เป็นเรื่อง!'จตุพร'ไลฟ์สดจัดหนัก'วัฒนา เมืองสุข'อิจฉาริษยา-หาเศษหาเลยมัดพรรคเพื่อชาติรวมพปชร.


เพิ่มเพื่อน    

28 พ.ย.61 - นายจตุพร พรหมพันธุ์  ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ในฐานะกองเชียร์พรรคเพื่อชาติ เฟซบุ๊กไลฟ์หัวข้อ "ถึงวัฒนา เมืองสุข อย่าผลักมิตรเป็นศัตรู" โดยระบุว่านายวัฒนา เมืองสุข โพสต์เฟซบุ๊กถึงอดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย ย้ายไปสังกัดพรรคการเมืองต่างๆ พลังประชารัฐ 16 คน ชาติไทยพัฒนา 3 คน  ภูมิใจไทย 3 คน และเพื่อชาติ 1 คน ส่วนอีกจำนวนหนึ่งไปสังกัดพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.)อดุมการณ์เดียวกับเพื่อไทย

นายจตุพร กล่าวว่าความจริงถ้าดูผิวเผินก็จะไม่มีอะไร แต่ตนในฐานะกองเชียร์พรรคเพื่อชาติ แล้วเห็นว่า นายวัฒนาเอาพรรคเพื่อชาติไปรวมเป็นกลุ่มเดียวกับพรรคพลังประชารัฐ  ชาติไทยพัฒนา ภูมิใจไทย  ขณะเดียวกันก็เอาเพื่อไทย-ไทยรักษาชาติเป็นพวกเดียวกัน เสมือนหนึ่งว่าบัดนี้ได้จัดกลุ่มก้อนทางการเมืองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  

นายจตุพร กล่าวต่อว่าตนไม่ทราบว่านายวัฒนามีความต้องการอะไร เมื่อคราวก่อนโพสต์ถึงคุณจาตุรนต์ ก็ได้มีการแก้ไขกัน  ความจริงนั้นตนและคณะเราต่างระมัดระวัง ตนก็เป็นคนพูดตั้งแต่ต้น ว่ารวมกันแพ้แยกกันเราชนะ และฝ่ายประชาธิปไตย จะต้องมีจิตใจที่กว้างขวาง หากไม่มีการชี้แจงปล่อยให้มีความเข้าใจว่าพรรคเพื่อชาติไปรวมกับซีกพลังประชารัฐ นั้น ก็จะเกิดความเสียหาย ดังนั้นสิ่งที่ฝ่ายประชาธิปไตยต้องคิดคือ จะทำให้ประชาชนศรัทธาได้อย่างไร เพราะเราเองก็เห็นกระดานข้างหน้าว่ามีส.ว.รออยู่ 250 การที่จะให้พรรคการเมืองได้ 250 ภายใต้กติกาบัตรใบเดียวนั้นมันเป็นเรื่องยากอยู่แล้ว  

"เพราะฉะนั้นฝ่ายประชาธิปไตยต้องไม่มีพฤติกรรมในลักษณะ อิจฉาริษยา หรือว่าวิตกกังวลกันเอง ความจริงเรื่องนี้ผมปล่อยผ่านเลยก็ได้ แต่ได้เริ่มต้นหนึ่งคนคือนายวัฒนา และก็จะมีการพูกลุกลามกันไป ผลักเพื่อชาติไปอยู่อีกซีก ทั้งที่รู้อยู่แล้วว่าผมกับคุณยงยุทธ ติยะไพรัชเป็นคนเชียร์ เหมารวมว่าเราไปสบคบกับซีกของพลังประชารัฐ  

เพราะฉะนั้นประเภทเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น เราก็วิพากษ์วิจารณ์ฝ่ายอื่นมากพอสมควร วันนี้ถ้ายังคิดอ่านไม่ได้ ผมอยากบอกนายวัฒนาว่า ลองคิดทบทวนเมื่อ10กว่าปีที่ผ่านมาความล้มเหลวต่างๆ นายวัฒนาก็ไปรู้เห็น และเกี่ยวข้องมากพอสมควร ผมเตือนอีกว่าถ้ายังไม่หยุดผมก็พร้อมที่จะเป็นคู่วิวาทะได้ทุกวันกับนายวัฒนา

ตั้งแต่ออกจากเรือนจำผมระมัดระวังคำพูดพอสมควร  แต่ผมเป็นคนตรงไปตรงมาประเภทหาเศษหาเลยกันนั้น ผมไม่นิยม เพราะฉะนั้นเขียนข้อความกำกวม แล้วไปมัดกันอย่างนี้เป็นเรื่องที่เกินกว่าจะรับได้  หากมีหลักฐานตามที่นายวัฒนามัดรวมผมก็พร้อมจะชี้แจง..."นายจตุพร กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"