ไม่ไปไหน


เพิ่มเพื่อน    

       ยังเป็นนักรบซีกประชาธิปไตย นิสิต สินธุไพร ผู้อำนวยการโรงเรียน นปช.แดงทั้งแผ่นดิน อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคไทยรักไทย ไม่กี่วันก่อนเพิ่งเจอเรื่อง ช็อกความรู้สึก น้องสาวสุดรัก-จุรีพร สินธุไพร หรือ จูลี่ ตัดสินใจไปร่วมงานพรรคพลังประชารัฐ ทั้งที่ในช่วงสู้รบเหตุชุมนุมการเมืองหลายปีก่อน พี่ชาย น้องสาว น้องเขย ยังกอดคอเป็นแกนนำเสื้อแดงร่วมรบกันอย่างแข็งขัน

       เจอข่าวเช่นนี้ ทำเอาเจ้าตัวมึน พูดไม่ออก ยอมรับตรงๆ "เสียใจมาก ไม่คิดว่าน้องสาวจะตัดสินใจเช่นนี้"

       เสี่ยนิสิต ที่คนในตระกูลสินธุไพรอยู่ในวงจรการเมือง มีฐานเสียงเหนียวแน่นในจังหวัดร้อยเอ็ด เลยอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้า คายไม่ออก ลำพังแนวร่วมเสื้อแดงตั้งคำถามมามาก เลยพูดอะไรมากไม่ค่อยได้ พอถามเจ้าตัวที่รู้จักแกนนำเสื้อแดง มีพรรคพวกหลายพรรค ไม่คิดจะย้ายไปทั้งพรรคไทยรักษาชาติหรือ พรรคเพื่อชาติบ้างหรือ

       นิสิตบอกทันที อยู่เพื่อไทยแล้วไปไหนไม่ได้ สู้มาแนวทางนี้แล้ว ถึงตัววันข้างหน้าอาจสู้ไม่ได้ ก็จะผลักดันลูกหลานให้สู้กันต่อไป 

       ไม่เท่านั้น แกนนำเสื้อแดง อดีต ส.ส.หลายสมัยผู้นี้ยังย้อนอดีตให้ฟังอีกว่า "ไม่เคยคิดจะย้ายพรรคการเมือง เริ่มเล่นการเมืองครั้งแรกสมัยพรรคความหวังใหม่ ต่อมาถูกยุบ ก็มาพรรคไทยรักไทย พอไทยรักไทยถูกยุบ ไปพรรคพลังประชาชน พลังประชาชนถูกยุบอีก ไปอยู่เพื่อไทย ไม่เคยไปไหน แต่ที่ย้ายไป เพราะพรรคถูกยุบ ไม่เคยมีเจตนาอยากย้ายพรรคเลย"

       ในวันข้างหน้า ยังไม่รู้ชะตากรรมพรรคเพื่อไทย จะเป็นอย่างไร แต่นาทีนี้ นิสิตถือเป็นแกนนำแดงเข้มข้น ย้ำชัดไม่ไปไหน เพราะไปไหนไม่ได้แล้ว ขอปักหลัก ขั้วประชาธิปไตยอย่างเดียวเท่านั้น

 

                                                  ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"