ปชป.จี้ปรับรมต.เกษตร-พาณิชย์ออกเหตุทำงานขัดขาสินค้าเกษตรร่วงแนะดึงคนขยันทำแทน


เพิ่มเพื่อน    

30 พ.ย. 61-นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงการแก้ปัญหาพืชผลทางการเกษตรของรัฐบาลตกต่ำว่าพรรคประชาธิปัตย์ใช้เวลาต่อสู้ และเรียกร้องปัญหายางพารา น้ำมันปาล์ม และสินค้าเกษตรตกต่ำมาตั้งแต่ปี 57  กระทั่งปี 59  พรรคประชาธิปัตย์จึงได้เข้าพบรัฐบาล แต่กว่าจะลงมาแก้ปัญหาอย่างจริงจังก็ช้าไปมาก และลากยาวมาถึงปี 61 เนื่องจากรัฐมนตรี และข้าราชการที่เกี่ยวข้องเหมือนทำงานไม่จริงจังใช่หรือไม่และพอพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ลงมาแก้ปัญหาด้วยตัวเอง

"ในช่วงนี้ก็เปรียบกับถั่วจะสุกงาก็ไหม้ ชาวบ้านเกษตรกร เสียโอกาสมานาน และได้รับความเดือดร้อนจากความล่าช้าของรัฐบาล  ขณะเดียวกันรัฐบาลก็เสียแต้มและความเชื่อใจจากพี่น้องประชาชน และยิ่งมาออกมาตรการมาช่วยเหลือเมื่อเร็วๆ นี้ก็ถูกมองว่าเป็นการซื้อใจเพื่อหวังผลการเลือกตั้ง"

นางมัลลิกา  กล่าวต่อว่า จากการติดตามประเด็นนี้ ดูเหมือน รัฐมนตรีเกษตรและสหกรณ์ และ รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ทำงานไม่เข้าขากัน เหมือนไม่ใช่ครม.เศรษฐกิจดรีมทีม เพราะทำงานไม่สอดประสานกัน จนงานออกมาไม่มีประสิทธิภาพ  

“ดังนั้นในช่วงนี้ยังเหลือเวลา ควรปรับครม.เอาคนที่มีความเชี่ยวชาญ และกระตื้อรือร้นมาทำงานแทน  เพราะจะส่งผลให้ข้าราชการตื่นตัวทำงาน  ก็เชื่อว่าอย่างน้องประชาชนก็จะได้ประโยชน์บ้าง และยังลดงบประมาณจากภาษีประชาชนที่นำไปช่วยเหลือเกษตรกรอีกด้วย”นางมัลลิกา กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"