การแบ่งเขตเลือกตั้งเอื้อประโยชน์บางพรรคมีอยู่จริง'ภูมิธรรม'ลั่นเชื่อมั่นในอำนาจประชาชน


เพิ่มเพื่อน    

30 พ.ย. 61 - นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ประกาศการแบ่งเขตเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง 77 จังหวัด จำนวน 350 เขตเลือกตั้ง  ว่า การจัดการเลือกตั้งที่เอื้อประโยชน์ให้กับพรรคการเมืองบางพรรคนั้นมีอยู่จริง จากการแบ่งเขตเลือกตั้ง การแบ่งเขตเลือกตั้งของ กกต. สะท้อนให้เห็นความไม่ยุติธรรมที่เกิดขึ้น นับจากที่ คสช ออกคำสั่ง ม.44 ให้ กกต สามารถเปลี่ยนแปลงการแบ่งเขตเลือกตั้งได้ นอกเหนือจากสิ่งที่ กกต ได้เคยดำเนินการมาแล้วในการทำประชาพิจารณ์ โดยเฉพาะประเด็นที่ ม.44ที่ออกมาอนุญาตให้กกต.สามารถทำสิ่งที่อาจผิดกับกับกฎเกณฑ์ กติกาต่างๆได้และให้ถือว่าเป็นการกระทำโดยชอบ

"แสดงให้เห็นว่าข้อกังวลเรื่องการจัดการเลือกตั้งที่จะเอื้อประโยชน์ให้กับพรรคการเมืองบางพรรคนั้นมีอยู่จริง การแบ่งเขตเลือกตั้งที่ประกาศออกมา ประมาณ 20-30%  นั้นมีผลสะท้อนให้เห็น การเปลี่ยนแปลงที่ นอกเหนือจากกฎเกณฑ์เดิม โดยเฉพาะบางเขตถูกแบ่งเป็น 4-5 ส่วน ทั้งนี้จะเกิดขึ้นในเขตเลือกตั้งของนักการเมืองที่ย้ายไปสังกัดพรรคสนับสนุนรัฐบาลหรือในบางกรณี เกิดกับคนของพรรคที่ถูกดูดแต่ไม่ยอมไปตามคำเชิญชวน ทั้งนี้เพื่อเอื้อ อำนวยประโยชน์ในการเลือกตั้ง  เช่น เขตเลือกตั้งใน โคราช  สุโขทัย  อุบลราชธานี  เป็นต้น"                              
 
เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า อย่างไรก็ตามตนเชื่อมั่นในการตัดสินใจของพี่น้องประชาชน ว่าจะเป็นผู้ทำหน้าที่คืนความยุติธรรมให้เกิดขึ้นจากการเลือกตั้ง เมื่ออำนาจการตัดสินใจในการเลือกตั้งกลับคืนมาอยู่ในมือประชาชน “ผมเชื่อมั่น ในอำนาจประชาชน”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"