โอ้วววจอร์จ!'สนธิรัตน์'เผยคุโณปการของการเกิดพลังประชารัฐคือดูดส.ส.จากทุกพรรคสะลายขั้วการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

2 ธ.ค.61-  นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์-เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ แทบลอยด์ไทยโพสต์ ถึงทิศทางของพรรคพลังประชารัฐว่าการเมืองหากไม่มีพรรคพลังประชารัฐ จะถอยกลับไปสู่จุดเดิม คือมีพรรคเพื่อไทย พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งสองพรรคตอนนี้ก็ยังมีจุดยืนเหมือนเดิม ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลง

"ผมว่าหากย้อนกลับไปดูช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา จุดยืนของเขาก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลง แต่ความรู้สึกขัดแย้งของบ้านเมืองกลับไม่ได้ลดลงไป ทั้งที่เกือบ 5 ปีที่ผ่านมา หลายฝ่ายก็พยายามจะทำเรื่องการสร้างความปรองดอง ทำให้ความขัดแย้งลดลง แต่ในความเป็นจริงกลับไม่ได้ลดหายลงไป"

เขากล่าวว่าการก่อเกิดพรรคพลังประชารัฐ ก็เพราะเห็นสิ่งเหล่านี้ว่ามันเป็นบริบทเดิม สองขั้วก็ยังมีจุดยืนเดิม ดังนั้นพวกผมก็เลยมาอาสาทำพรรคพลังประชารัฐด้วยเหตุผลก็คือ บริบทไม่ได้เปลี่ยนแปลงไป ดังนั้นต้องมีบริบทใหม่ที่จะต้องเป็นตัวเชื่อมโยง มีจุดยืนใหม่ที่ไม่ใช่จุดยืนที่จะอยู่ฝั่งใดฝั่งหนึ่ง การเกิดขึ้นของพรรคพลังประชารัฐจนถึงวันนี้ก็พิสูจน์สิ่งที่เรากำลังพูดถึงอยู่

"เราบอกพรรคพลังประชารัฐจะเป็นทางออกของความขัดแย้ง ใครก็พูดได้ จะเป็นทางออกความขัดแย้ง แต่จะเป็นได้อย่างไร วันนี้พลังประชารัฐแสดงให้เห็นแล้วว่าเราเริ่มได้ ที่พรรคเราเชิญคู่ขัดแย้งทั้งหมดมาอยู่พลังประชารัฐ เราเห็นว่าถ้าคู่ขัดแย้งไม่มาร่วมกันสร้างสิ่งใหม่ๆ ร่วมกัน ความขัดแย้งก็จะอยู่เหมือนเดิม อันนี้คือคุโณปการของการเกิดพรรคพลังประชารัฐ วันนี้ถ้าไม่มีพลังประชารัฐ คู่ขัดแย้งก็ยังอยู่เหมือนเดิม ไม่ได้มีการข้ามไปจากสิ่งเดิมๆ ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลง วันนี้พลังประชารัฐพิสูจน์ให้เห็นแล้ว เห็นได้จากคนที่เคยอยู่ประชาธิปัตย์ก็มา เพื่อไทยก็มา อดีต กปปส.ก็มา อดีตพันธมิตรฯ ก็มา นปช.ก็มา นี่คือสิ่งที่เรากำลังบอกว่า นี่คือก้าวแรก"

นายสนธิรัตน์ อ้างว่าพูดไปอาจไม่มีใครเชื่อ แต่ละคนที่เข้ามาพลังประชารัฐ ไม่มีใครมาต่อรองอะไรเลย แปลกมากเลย คือเขาเข้ามา ก็เข้ามาโดยที่ไม่ได้มาต่อรองอะไร ตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคก็ไม่ได้มาต่อรอง แม้หลังจากนี้ทางพรรคจะมีการแต่งตั้งกรรมการบริหารพรรคเพิ่มขึ้น ยืนยันไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องทำนองนี้ว่าใครเข้ามา กลุ่มไหนเข้ามาแล้วจะมาทำอะไรแบบนั้น แล้วจะเรียกว่ากลุ่มก็ไม่ถูกต้อง เพราะที่นี่ก็มีทั้งเดี่ยว ทั้งกลุ่ม ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรดี ผสมผสานกันอยู่ บางคนเคยอยู่ด้วยกันมา แล้วตอนนี้มาเจอกัน ก็ยืนยันพลังประชารัฐไม่มีกลุ่ม สามมิตรก็บอกไม่มีกลุ่ม ผมมองแบบนี้ว่า การเมืองมีแต่เพื่อน แล้วก็มีเพื่อนสนิทกันเป็นกลุ่ม ก็แค่นั้นเอง สลายกลุ่มกันไปตั้งแต่ 18 พ.ย.แล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"