"ธนกร"ย้อน"สมชัย" อ่านหนังสือให้แตก ก่อนสร้างประเด็น


เพิ่มเพื่อน    

 

"ธนกร"ย้อน"สมชัย"อ่านให้ได้ศัพท์แล้วค่อยจับไปกระเดียด แจงพูดชัดมาเป็นกกต.หลังปี54 ยกคำพูด"สมศักดิ์"เหน็บ หากไม่เคารพกฏเกณท์ บ้านเมืองจะเดินหน้าไม่ได้ เพราะไม่มีใครทำตามใจเราได้ทุกเรื่อง

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกคณะกรรมการรณรงค์การหาเสียงเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า ให้ไปค้นข้อมูลให้ดีก่อนจะตอบโต้ในประเด็นเขตเลือกตั้งจ.สุโขทัยว่า ที่ผ่านมาตนศึกษาและดูข้อมูลรายละเอียดเขตเลือกตั้งในจ.สุโขทัยมาตลอด การจะพูดอะไรโดยไร้ข้อมูลคงเป็นไปไม่ได้ ทั้งนี้ การพูดถึงการแบ่งเขตเลือกตั้งในปี 2562 ของกกต.ว่าคล้ายกับปี 2554 นั้น เนื่องจากตอนนั้นได้รวม อ.บ้านด่านลานหอย กับอ.ทุ่งเสลี่ยม เป็นเขตเลือกตั้งที่ 3 ขณะที่ในปี 2562 ก็ได้รวม อ.บ้านด่านลานหอย กับอ.ทุ่งเสลี่ยม แต่เป็นเขตเลือกตั้งที่ 2 จะเห็นได้ว่าไม่ได้พิสดารหรือแปลกใหม่ เพียงแต่นำรูปแบบของปี 2554 มาล้อ และหากมองภาพรวมทั้งจังหวัดจะเห็นว่า การแบ่งเขต เลือกตั้งในปี 2562 ทั้ง 3 เขตมีจำนวนประชากรใกล้เคียงกันมากกว่าปี 2554 และปี 2557 ไม่มีเขตไหนที่เหลื่อมกันจนน่าเกลียด

“ผมเคารพท่านอ.สมชัย ผมเข้าใจท่านว่าการยกประเด็นจำนวนส.ส.ในจ.สุโขทัยที่มี 3 คน ซึ่งต่างจากเดิมที่มี 4 คนนั้นไม่สามารถนำมานับรวมได้ แต่ประเด็นที่ผมให้สัมภาษณ์คือกรณีที่หลายพรรควิจารณ์กันถึงการนำอ.ทุ่งเสลี่ยมมารวมทั้งที่มีอาณาเขตติดต่อกันกับอ.บ้านด่านลานหอยแค่ 500 เมตร ซึ่งจากการที่ผมลงพื้นที่พบปะชาวบ้านและพูดคุยกับคนที่ทำงานในพื้นที่พบว่า ทั้ง 2 อำเภอมีขนบธรรมเนียมประเพณีและความเป็นอยู่ใกล้เคียงกันมาก รวมทั้งการเลือกตั้งในปี 57 อ.เมืองซึ่งถือเป็นอ.หลักของจังหวัดก็ถูกแบ่ง แต่ไม่เห็นมีคนคัดค้านอะไร ดังนั้น เมื่อกติกาออกมาแบบนี้ก็ควรยอมรับ"โฆษกคณะกรรมการรณรงค์การหาเสียงเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐกล่าว

นายธนกร กล่าวอีกว่า พรรคพลังประชารัฐไม่เคยคิดจะเสียเวลาออกมาด่าทอหรือโจมตีกกต. เพราะเรามองไปข้างหน้าเสมอว่าจะปรับสภาพอย่างไรที่จะได้เข้าถึงชาวบ้านให้มากที่สุด นอกจากนี้ ตนไม่เคยเห็นอดีตส.ส. และอดีตรัฐมนตรีหลายสมัย อย่างนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ออกมาโวยวายอะไร เพราะท่านก็เน้นในการลงพื้นที่และทำงานใกล้ชิดกับประชาชนมาตลอด ไม่เคยทอดทิ้ง สร้างจ.สุโขทัยให้เป็นเมืองท่องเที่ยว สร้างทีมฟุตบอลสุโขทัย เอฟซี ให้เป็นที่โด่งดังจนคนในจังหวัดภาคภูมิใจ และเมื่อกติกาออกมาแบบนี้ก็ยังไม่เคยเห็นท่านบ่นหรือโวยวายอะไร นอกจากบอกว่าไม่เป็นไร ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกติกา หากเราไม่เคารพกฏเกณท์ บ้านเมืองจะเดินหน้าได้อย่างไร เพราะไม่มีใครที่ทำตามใจเราทุกเรื่อง ดังนั้น ถ้าอยากเลือกตั้งก็ก้มหน้าทำพื้นที่ ไม่ใช่ออกมาหาประเด็นโจมตีกันเป็นรายวัน

นายธนกร กล่าวด้วยว่า ส่วนกรณีที่นายสมชัยระบุว่า เข้ามาเป็นกกต.เมื่อปี 2556 จึงไม่ได้ทำหน้าที่แบ่งเขตเลือกตั้งในปี 2554 นั้น อยากให้นายสมชัยกลับไปอ่านข่าวให้ดีๆ อ่านให้ได้ศัพท์เสียก่อนแล้วค่อยจับไปกระเดียด สื่อเว็บไซต์รวมถึงหนังสือพิมพ์เขาก็ลงเหมือนกันทุกที่ว่าตนพูดว่า "การแบ่งเขตแบบนี้เคยเกิดสมัยการเลือกตั้งปี 54 สามารถไปเอารูปมาเปรียบเทียบกันได้ ซึ่งหลังจากนั้นนายสมชัยได้เข้ามาเป็นกกต. แต่ทำไมไม่เห็นโวยวายอะไร" จะเห็นได้ว่าไม่มีคำไหนเลยที่ตนบอกว่านายสมชัยเข้ามาเป็นกกต.เมื่อปี 54  อย่างไรก็ตาม ตนยังเคารพนายสมชัยเหมือนเดิม เพราะท่านเป็นคนที่มีประสบการณ์ทางการเมืองในด้านวิชาการมามากมาย โดยเฉพาะการเป็นกรรมการและเลขานุการมูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย (พีเน็ต) เพียงแต่สงสัยว่า เรื่องแค่นี้ทำไมนายสมชัยจึงทำเหมือนไม่เข้าใจ ตนไม่อยากพูดอะไรมาก เจ็บคอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"