ศาลสั่งจำคุก 1 ปี หนุ่มโพสต์หมูไก่เป็นเอดส์กระทบ 'ซีพี'


เพิ่มเพื่อน    

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 30 พ.ย. ที่ผ่านมา ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุง ศาลอ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำ อ.2843/2561 ที่พนักงานอัยการคดีอาญากรุงเทพใต้ โจทก์ เเละบริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)โจทก์ร่วม ฟ้องนายโสภณ สุดสวาสดิ์ เป็นจำเลยฐานความผิด หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 328 

กรณีส่งข้อมูลอันเป็นเท็จข้อความเท็จอ้างว่ามีหมู ไก่ ป่วยเป็นโรคเอดส์ ขอให้คนหยุดกินหมู-ไก่ ประมาณ 6 เดือน ซึ่งข้อความดังกล่าวได้สร้างความตื่นตระหนกในสังคม อีกทั้งยังมีการอ้างอิงถึง บริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือที่รู้จักกันในนาม "ซีพี”

โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 28 ต.ค. คู่ความทั้งสองเคยเข้าไกล่เกลี่ยประนอมข้อพิพาทผลการไกล่เกลี่ยคู่ความทั้งสองไม่สามารถตกลงกันได้ ซึ่งจำเลยได้ให้การรับสารภาพ คดีเข้าสู่ศูนย์คุ้มครองสิทธิและเสรีภาพในคดีอาญา ทนายจำเลยประสงค์ดำเนินการลงประกาศโฆษณาขอโทษฝ่ายโจทก์ร่วม จึงเลื่อนอ่านคำพิพากษาออกไปก่อน และสั่งสำนักงานคุมประพฤติสืบเสาะพินิจประวัติพฤติการณ์

จำเลยเดินทางมาฟังคำพิพากษา ศาลพิเคราะห์แล้วมีคำพิพากษาลงโทษจำคุกจำเลย ตามความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาฯ ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 328 จำคุก 2 ปี ปรับ 100,000 บาท จำเลยให้การรับสารภาพ ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุก 1 ปี ปรับ 50,000 บาท พิเคราะห์รายงานการพินิจและสืบเสาะแล้ว จำเลยไม่เคยรับโทษจำคุกมาก่อน และหลังเกิดเหตุจำเลยลงประกาศหนังสือพิมพ์ขอขมาโจทก์ร่วม เห็นสมควรให้โอกาสจำเลยกลับตนเป็นพลเมืองดี โทษจำคุกให้รอการลงโทษ 2 ปี รายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ 3 เดือนต่อครั้ง ให้ทำกิจกรรมหรือทำงานสาธารณประโยชน์ 24 ชั่วโมง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"