มุกดาหาร เปิดกิจกรรม 'บิ๊กคลีนนิงเดย์' ก่อนถึงงาน 'ปั่นอุ่นไอรัก'


เพิ่มเพื่อน    

3 ธ.ค.61 -  นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานประกอบพิธีเปิดกิจกรรม “บิ๊ก คลีนนิง เดย์" จังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐ นายอำเภอเมืองมุกดาหาร ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนชาวจังหวัดมุกดาหาร เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้กว่า 1,000 คน ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร

นายชยันต์ กล่าวว่า กิจกรรม Big Cleaning  Day จังหวัดมุกดาหาร ในครั้งนี้เนื่องจากเป็นกิจกรรมที่สนับสนุนกิจกรรม Bike อุ่นไอรัก และยังเป็นการสนับสนุนการขับเคลื่อนการบริหารจัดการขยะมูลฝอยของรัฐบาลอีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งเป็นการรักษาความสะอาด และความเป็นระเบียนเรียบร้อยของบ้านเมือง กิจกรรม Big Cleaning Day จังหวัดมุกดาหาร ในครั้งนี้เป็นกิจกรรมที่ทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมแสดงออกถึงความรัก ความสามัคคี ร่วมแรงร่วมใจกิจกรรมการทำความสะอาด กิจกรรมสาธารณประโยชน์ ปรับภูมิทัศน์ทั่วจังหวัดให้เป็นเมืองสะอาดน่าอยู่ ต้อนรับนักท่องเที่ยวและช่วยกันปลูกจิตสำนึกให้กับประชาชน ได้ช่วยกันรักษาสภาพแวดล้อมที่ดี รณรงค์ช่วยกันรักษาความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อยในพื้นที่ที่รับผิดชอบของตนเอง

นายชยันต์ กล่าวอีกว่า นับเป็นสัญญาณที่ดีที่ชาวจังหวัดมุกดาหาร ไม่ว่าจะอยู่ในถิ่นฐานใดต่างร่วมด้วยช่วยกัน สร้างจิตสำนึกในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีแก่บ้านเมือง และสร้างชื่อเสียงในสายตาของนักท่องเที่ยว รวมถึงการแสดงตนเป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับการเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษมุกดาหาร  และให้ทุกคนได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการดูแลรักษาสภาพแวดล้อมของจังหวัดมุกดาหาร ด้วยการช่วยกันจัดเก็บ  คัดแยกขยะ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้จังหวัดมุกดาหารดูสวยงาม สะอาดตา เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยว น่าอยู่อย่างยั่งยืนสืบไป

ทั้งนี้ จังหวัดมุกดาหารได้จัดกิจกรรม Bike อุ่นไอรัก พร้อมกับส่วนกลางในวันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม 2561 ตามเส้นทางที่กำหนดระยะทาง 29 กิโลเมตร เพื่อให้การจัดกิจกรรมดังกล่าวเป็นไปด้วยเรียบร้อย มีความสะอาด สวยงามตลอดเส้นทางปั่นจักรยาน และปรับปรุงภูมิทัศน์ตลอดเส้นทางปั่นจักรยานให้มีความสะอาด สวยงาม เป็นระเบียบเรียบร้อยต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"