'มัลลิกา' ข้องใจ 'ณัฐวุฒิ' ใกล้เลือกตั้งหากินกับศพ!


เพิ่มเพื่อน    

3  ธ.ค. 61 - นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานมูลนิธิมัลลิกาเพื่อประชาชน www.mallikafoundation.com กล่าววานนี้ว่า ยังไม่สิ้นสงสัยการเคลื่อนไหวของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กับนปช.ระหว่างนี้ต่อกรณีการจัดคณะบุกไปอัยการเพียงเพราะข้อความ3-4บรรทัดของสื่อฯบางฉบับที่อาศัยปล่อยข่าวมา 2 ครั้งอย่างมีนัยยะ เหมือนเป็นขบวนการที่แบ่งงานกันทำเพื่อรุกหาเรื่องกับทหารชุดปฏิบัติงานเมื่อปี 2553 ไม่จบสิ้น ทั้งที่เรื่องนี้ควรจะปล่อยให้เป็นวิจารณญาณของกระบวนการยุติธรรมโดยปราศจากการเคลื่อนไหวทางการเมือง

นางมัลลิกา กล่าวว่าอะไรที่ทำให้นายณัฐวุฒิ สงสัยว่ากระบวนการยุติธรรมจะสามารถแทรกแซงได้ หรือคิดว่าเอาบรรทัดฐานในยุคสมัยของตนเองที่มีเพียงแค่ถุงขนมก็จะสามารถทำอะไรก็ได้ใช่หรือไม่ คดีความเมื่อปี 2553 ต่างฝ่ายต่างมีสิทธิ์ต่อสู้ โดยเจ้าหน้าที่ทหารเขาก็มีสิทธิ์ในการที่จะต่อสู้ในสิ่งที่ตนเองไม่ได้กระทำแต่ถูกยัดเยียดกล่าวหาจากขบวนการก่อการร้ายเผาบ้านเผาเมืองที่ครอบครองอาวุธเข่นฆ่าคนเพื่อยกระดับการชุมนุมให้เกิดการจลาจล ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีหลายคดีหลายสำนวน บางสำนวนอัยการรับคดีนำไปฟ้องศาลอาญา ศอฉ.ชุดนั้นและเจ้าหน้าที่ทุกนายต้องสู้คดีมา 8 ปี แล้วจะมาว่าไปไม่ถึงไหนได้อย่างไร

"นายณัฐวุฒิ คงจะลืมไปแล้วว่าสำนวนส่วนใหญ่ หน่วยงานดีเอสไอยุคหนึ่งสมัยหนึ่งตั้งรูปคดี โดยมีอัยการบางคนรู้เห็นใช่หรือไม่และวางแผนเพื่อที่จะดำเนินคดีกับ นายกฯอภิสิทธิ์ และ รองนายกฯสุเทพด้วยซ้ำไป ส่วนคดีที่เกี่ยวข้องกับทหารนั้นดีเอสไอยุคหนึ่งซึ่งมีหัวขบวนเป็นชายหัวเถิกรับงานใครมาก็รู้ๆกันอยู่ ใครทำสำนวนไม่ครบถ้วนตัดความเห็นและข้อมูลการทำงานตรวจพิสูจน์หลักฐานของสำนักงานนิติวิทยาศาสตร์ทิ้งออกไป ถ้าไม่เชื่อก็ลองไปถามแพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ " นางมัลลิกา กล่าว 

ประธานมูลนิธิมัลลิกาฯ กล่าวว่า การออกมาเคลื่อนไหวของนปช.เป็นการแก้เกี้ยวหาเสียงเพราะใกล้เลือกตั้ง หวังได้คะแนนเสียงจากคนเสื้อแดงเก่าทั้งที่หลอกใช้คดีของเขากลบเกลื่อนคดีของตัวเองใช่หรือไม่  อยากแนะนำว่านายณัฐวุฒิและคณะควรตั้งหลักให้ดีกว่าว่าจะไม่ให้ตัวเองติดคุกหลังเลือกตั้งได้อย่างไร เพราะคดีก่อการร้ายยังอยู่ที่ศาลอาญา อย่าลืมว่าคดีนี้นายณัฐวุฒิร่วมกับนปช.อีก 24 คนก่อการร้ายในปี 2553 ยังไม่จบควรไปสู้เรื่องนี้ก่อน และอย่าลืมคดีร่วมกันล้มการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่พัทยาด้วยเพราะเป็นคดีอยู่ในกระบวนการพิจารณาของอัยการเช่นกัน ไหนๆไปถึงอัยการแล้วก็ช่วยเร่งมันทุกคดีไปเลย 

เธอ   กล่าวด้วยว่า นอกจากนั้น ยังมีแกนนำนปช.อีก 4 คนในสำนวนคดีร่วมกันก่อการร้าย คดีพิเศษที่ 62/53 อีกสำนวนหนึ่ง ที่ตั้งนานแล้ว ไม่รู้เจ้าหน้าที่ส่วนไหนทำผู้ต้องหาตกหล่นไว้ ไม่นำตัวไปฟ้องศาลอาญา มีคนท้วงติงมานานแล้ว ถ้านายณัฐวุฒิรู้จักก็ช่วยกรุณานำตัวไปส่งด้วยคือ 1.นายวิเชียร ขาวขำ 2.นายชินวัตร หาบุญพาด 3.นายอารี ไกรนรา 4.นางศิริวรรณ นิมิตรศิลป ทั้งนี้ ในสำนวนเลขคดีเดียวกัน คือคดีพิเศษที่ 62/53 อัยการสำนักงานคดีพิเศษ เพิ่งได้นำตัวผู้ต้องหาที่เป็นการ์ด นปช.ลูกน้องเสธ.คนดัง อีก 3 คน ไปฟ้องศาลอาญาไม่นานนี้เอง คนถูกสั่งฟ้องไปแล้ว คือ 1.นายอรรณพ แซ่ตัน 2.นายศักดา แก้วผูกนาค 3.นายมงคล สารพัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"