'บิ๊กตู่'ย้อนเกล็ดพรรคไม่ร่วมถก7ธ.ค.แสดงว่าไม่อยากเลือกตั้ง


เพิ่มเพื่อน    

3 ธ.ค. 61 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวที่จังหวัดชัยภูมิ ว่าวันนี้คงไม่ต้องให้สัมภาษณ์ เพราะได้พูดทุกอย่างกับประชาชนไปหมดแล้ว สิ่งสำคัญทุกคนต้องรวมพลังให้ประชาชน ซึ่งเป็นฐานรากเข้มแข็ง โดยรัฐบาลต้องมีส่วนเข้าไปดูแลเรื่องเหล่านี้ ทั้งนี้อยากให้ประชาชนได้รับฟีงสิ่งที่รัฐบาลได้ทำไป ซึ่งวันนี้หลายอย่างประชาชนยังไม้รับรู้ เนื่องจากมีอย่างอื่นทำให้ประชาชนเข้าใจเป็นเรื่องอื่นเสียมาก

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯบอกกับประขาชนนว่าจะมีงานพระราชพิธีสำคัญ นายกฯ กล่าวว่า ก็มีไง  เคยบอกมาตั้งนานแล้วว่าจะมี แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นวันไหน แล้วแต่พระองค์ท่านจะกรุณาโปรดเกล้าฯ ซึ่งเป็นเรื่องที่พระองค์จะพระราชทานและกำหนดเอง เพราะเป็นเรื่องของการโปรดเกล้าฯ ซึ่งเมื่อมีการโปรดเกล้าฯลงมา เราก็ต้องทำบ้านเมืองให้เรียบร้อย

พล.องประยุทธ์ กล่าวว่า ส่วนเรื่องการเลือกตั้ง จะเลือกกันอย่างไรก็ว่ากันไป อย่าทำให้ทุกอย่างต้องเป็นอย่างใดอย่างหนึ่งเสียหมด เพราะทุกอย่างต้องไปด้วยกันให้ได้

เมื่อถามถึงการพูดคุยกับพรรคการเมืงในวันที่ 7 ธ.ค.นี้ จะได้คำตอบอะไรทางการเมืองที่ชัดเจนใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มีตอบอะไรทั้งสิ้น เป็นการเข้าไปรับฟังเฉยๆ ส่วนที่บางพรรคการเมืองประกาศไม่เข้าร่วมนั้น ถ้าเขาไม่มาก็ช่างเขาสิ ไม่มาแปลว่าจะอยากเลือกตั้งหรืออย่างไร  แสดงว่าไม่อยากเลือกตั้งนี่นา ถ้าอย่างนี้มันก็ไม่เคารพกติกา มันจะอยู่กันได้มั้ยเล่า จะมาเป็นรัฐบาลได้ยังไง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"