รอจังหวะ 'ปลดล็อก' 'เพื่อไทย' ลงพื้นที่


เพิ่มเพื่อน    

      ปี่กลองเลือกตั้งใกล้ดัง พรรคเพื่อไทย ร้างอำนาจมาร่วม 5 ปี กางปฏิทิน นับนิ้วรอวันเลือกตั้ง 24 ก.พ.2562 หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้งประกาศแบ่งเขตเลือกตั้ง

      แม้จะมีเสียงโวย เสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมาเป็นพิธี ไม่กล้าไปยื่นให้มีการตรวจสอบเป็นเรื่องเป็นราว กลัวจะถูกอ้างเป็นเหตุทำให้เลือกตั้งโรดแมป 24 ก.พ. ต้องขยับออกไปอีก

      เขตเลือกตั้งกระทบบ้างบางพื้นที่ ไม่ใช่วงกว้าง นาทีนี้สิ่งสำคัญ ไม่เพียงผู้สมัครขายได้ ต้องควบคู่ นโยบายต้องดี ยุทธศาสตร์เลือกตั้งต้องชัด เป็นเป้าหลักต่อวันเลือกตั้งที่จะเดินทางมาถึงในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

      พรรคเพื่อไทย ประชุมเตรียมความพร้อมในการจัดตั้งตัวแทนพรรคประจำจังหวัด และวิธีการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง งานนี้แกนนำพรรคเข้ามาอย่างคับคั่ง พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรค สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง ภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรค ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรค รวมไปถึงอดีต ส.ส.จากทั่วประเทศ เดินทางมาร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง

      สุดารัตน์ บอกกับอดีต ส.ส. ‘ตลอดระยะเวลา 17 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ครั้งพรรคไทยรักไทยเจอวิกฤติการเมืองอย่างหนัก รัฐประหาร 2 ครั้ง ยุบพรรค 2 พรรค สมาชิกถูกตัดสิทธิ์การเมืองทั้ง 2 ครั้งกว่า 150 ชีวิต แต่คนทำงานพรรคเพื่อไทยยังยืนอยู่อย่างแข็งแกร่ง สามารถชนะการเลือกตั้งถึง 6 ครั้ง

      …หัวใจของพรรคเพื่อไทยคือ ประชาชน หัวใจของเราอยู่ที่ประชาชน พลังของเรามาจากประชาชน เราจะเดินหน้าไปพร้อมกัน ตราบใดที่เพื่อไทยและประชาชนจับมือกัน เราและประชาชนจะมีชัยชนะ เหนืออุปสรรคทั้งมวล ด้วยบุคลากรที่มีความพร้อม เราจะทำต่อไป และทำให้สำเร็จให้ดีกว่าเดิม

      เป็นการปลุกขวัญ สร้างความฮึกเหิมให้มวลหมูสมาชิกเพื่อไทย ฆ่าไม่ตาย ทำลายไม่ได้ แม้เคยเจอเรื่องหนัก ยังฝ่าฝันชนะเลือกตั้งมาได้ทุกครั้ง โดยนโยบายที่ตอบโจทย์ประชาชน

      ด้วยเงื่อนไข สถานการณ์ที่เปลี่ยนไป ความพยายามทำลายพรรคยังคงอยู่ ผู้สมัครอดีต ส.ส.ถูกดูดออก คนกันเองแยกไปตั้งพรรค เงื่อนไขรัฐธรรมนูญ กฎหมายลูกไม่เอื้ออำนวย อำนาจรัฐ ข้าราชการ เปลี่ยนฝั่ง หลายปัจจัยไม่เอื้ออำนวยให้พรรคเพื่อไทย บวกกับยุทธการใต้ดิน ทั้งข่มขู่ ทั้งคุกคาม บีบสกัด เพื่อไทยทุกวิถีทาง ไม่ให้กลับมามีอำนาจ

       ‘ภูมิธรรม เวชยชัย’ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ออกมาบอกถึงการข่าวที่ได้รับ

       ‘มีคนมาเล่าว่า มีการเตรียมกลยุทธ์ในช่วงใกล้เลือกตั้ง อาจจะมีการกดดันเพื่อให้อดีต ส.ส.บอกไม่ให้ลงเลือกตั้ง ทำให้พรรคต้นสังกัดหาคนไม่ทัน วันนี้ยังกล่าวหาใครไม่ได้เต็มปาก เพียงแต่ฟังแล้วก็เตือนลอยๆ กลางอากาศว่า อย่าทำอย่างงั้น เพราะถือว่าต่ำถึงขีดสุด ต้องใช้กลยุทธ์ทุกวิถีทาง วันนี้การเมืองต้องพัฒนา ไม่ใช่ถอยหลังลงคลองน้ำเน่าอย่างเมื่อ 60 กว่าปีที่แล้ว มันน่าละอายต่อประชาชน’

      การต่อสู้หนนี้ ภายใต้ข้อจำกัด ข้อห้าม แต่สำหรับการเลือกตั้ง ก็เป็นเพียงความหวังเดียวเพื่อไทย ในการทวงอำนาจคืนโดยชอบธรรม ผลจากโพลภายใน โพลส่วนตัว บรรดาแกนนำพรรค อดีต ส.ส.ลงพื้นที่สำรวจ มั่นใจพรรคเพื่อไทยชนะแน่ แต่ก็ต้องมียุทธศาสตร์ ยุทธวิธีที่ดี เตรียมพร้อมรองรับ             

      ล่าสุด เดอะเหลิม-เฉลิม อยู่บำรุง เพิ่งได้รับมอบหมายให้เป็นหัวหน้าทีมปราศรัยหาเสียง เตรียมขนขุนพลไปออดอ้อนแฟนคลับ พ่อยก แม่ยก เพื่อไทย ลงพื้นที่อีกหลายจังหวัด มีการวางตารางงาน แบ่งงานกันลงตัว แคมเปญหาเสียงทั้งระยะต้น ระยะกลาง โค้งสุดท้าย พร้อมกับ วาทกรรมเด็ด พร้อมรองรับ

       เพื่อไทยงัดทุกกลยุทธ์ที่คุ้นเคย นโยบายเอาใจรากหญ้า จัดทีมนักไฮด์ปาร์ก นักปราศรัย ระดับแม่เหล็กดึงดูดผู้คนลงพื้นที่ วางตารางงานเอาไว้ เสร็จสรรพวันไหน ปลดล็อก ปูพรมลงพื้นที่ คนพร้อม ทีมพร้อม ปลดล็อกเมื่อไหร่ ลุยได้ทันที.  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"