‘ป้าแจ๋ว’ยก’เปี๊ยก พิศาล’เป็นครูสอนการกำกับละคร


เพิ่มเพื่อน    

 

          นับเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการบันเทิงอีกครั้ง เมื่อผู้กำกับชั้นครูอย่าง อาเปี๊ยก-พิศาล อัครเศรณี ได้จากไปด้วยภาวะหัวใจล้มเหลว ในวัย 73 ปี  ทำเอาผู้ที่ทราบข่าวถึงกับช็อคไปตาม ๆ กัน โดยเฉพาะ ป๋าแจ๋ว-ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์ ผู้กำกับละครคนดัง ที่เผยว่าในอดีตเคยมีโอกาสได้ร่วมงานกับอาเปี๊ยก และอาเปี๊ยกคือครูที่สอนเรื่องการกำกับละครให้กับป้าแจ๋ว โดยเจ้าตัวได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความผ่านอินสตาแกรมว่า

          “เรื่องเศร้าเสียใจส่งท้ายปี อาเปี๊ยก พิศาล อัครเศรณี จากไปแล้ว ด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลันเมื่อตีสองของวันที่ ๔ ธันวาคม ฉันเป็นแฟนติดตามละครทีวีที่อาเปี๊ยกเล่นเป็นพระเอกมาตั้งแต่ ช่อง ๕ ติดใจที่พระเอกหล่อ เล่นเก่ง เสียงดี จนไม่คิดว่าจะได้มาร่วมงานในอีกหลายปีต่อมา ฉันทำหน้าที่ ผู้ช่วย ผกก ของอาเปี๊ยก ในเรื่อง ป่ากามเทพ ของน้าแป้น อมรา พรหมโมบล ทางช่อง ๓ อาควบแสดงเป็นพระเอกคู่กับพี่ตั๊ก มยุรา @tuckmayura อีกตำแหน่งนึงด้วย

          อาไม่ดุเหมือนภาพที่เห็น ตรงกันข้ามอาใจดี พูดจาไพเราะ อ่อนหวาน ดวงตาแพรวพราวมีแววยิ้มเวลาที่สนทนาปราศรัยกัน ฉันชอบดูเวลาอากำกับการแสดงเป็นที่สุด เมื่อเวลาอาต้องเข้าฉากในฐานะพระเอก อาจะส่งเสียงมาหาฉันว่า “ป้าจ๋าา ป้าดูมอนิเตอร์แทนอาด้วยนะ อะไรไม่ดี ป้าก็สั่ง คัท เลยนะจ๊ะป้าจ๋า อาฝากด้วยนะ” แค่นี้ฉันก็ทำงานแทนอาด้วยความคึกคัก กระตือรือร้นแล้ว เสียงหล่อหวานของพระเอกเจ้าบทบาทยังคงกังวานอยู่ในหัวฉันตลอดไป ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของอาเปี๊ยก ผู้เป็นเสมือนครูสอนการกำกับละครของฉันอีกหนึ่งคน ขอให้อามีความสุขในภพภูมิที่สงบสุขตลอดไป รักอาเปี๊ยกเสมอ พิศาล อัครเศรณี พ.ศ.๒๔๘๘-๒๕๖๑”

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"