ร.10 ทรงเห็นประชาชนมาร่วมกิจกรรม'ไบค์ อุ่นไอรัก'มีความสุข ชมเชยผู้ปฏิบัติหน้าที่ทุกคน


เพิ่มเพื่อน    

4 ธ.ค.61-  ที่ห้อง 606 สำนักพระราชวัง สนามเสือป่า พล.อ.ท.ภักดี แสง-ชูโต ผู้ช่วยราชการเลขานุการในพระองค์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นประธานในการประชุมติดตามผลการซ้อมใหญ่และเตรียมความพร้อมกิจกรรม "ไบค์ อุ่นไอรัก" เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยมีคณะกรรมการฝ่ายเส้นทางและขบวนจักรยาน, คณะกรรมการลงทะเบียน, คณะกรรมการฝ่ายจราจรและขนส่ง, คณะกรรมการฝ่ายการแพทย์และสาธารณสุข, คณะกรรมการฝ่ายรักษาความปลอดภัย, คณะกรรมการฝ่ายส่งกำลังบำรุง และคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ร่วมด้วย

พล.อ.ท.ภักดี กล่าวว่า หลังจากการฝึกซ้อมใหญ่ วันที่ 2 ธ.ค. ที่ผ่านมาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีกระแสรับสั่งผ่านมาทางตนว่า " ทรงเห็นประชาชนมาร่วมกิจกรรมมีความสุข ขอชมเชยผู้ปฏิบัติหน้าที่ทุกคน" 

ทั้งนี้ วันที่ 9 ธ.ค. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเสด็จฯ มายังบริเวณพระลานพระราชวังดุสิต เวลา 13.30 น. และทรงเปิดงานอุ่นไอรักคลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์ ในเวลา 13.39 น.โดยเวลา 13.25 น.สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จฯ มาเฝ้าฯ รับเสด็จสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งจะเสด็จฯ มาถึงบริเวณพระลานพระราชวังดุสิต เวลา 13.30 น. จึงขอเชิญชวนประชาชนแต่งกายชุดไทยเฝ้าฯ รับเสด็จอย่างพร้อมเพรียงกัน ทั้งนี้ จะมีประกาศงดชมพระบรมมหาราชวัง เพื่อให้เส้นทางปั่นจักรยานมีความปลอดภัย 

พล.ท.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า สำหรับปัญหาสำคัญที่พบคือ นักปั่นจักรยานชื่อกับป้ายแท็กไม่ตรงกัน, นักปั่นแทรกกลางทาง, ลงทะเบียนจุดหนึ่งแต่ไปปั่นอีกจุดหนึ่ง นอกจากนี้ พบว่า สมาคมคนพิการร่วมปั่น 300 คน ณ สนามม้านางเลิ้ง จึงเสนอให้มีจุดรวมพลที่ลานคนเมือง โดยเส้นทางการปั่นเริ่มจากลานคนเมือง อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แยกผ่านฟ้า ราชดำเนินนอก สิ้นสุดที่วังปารุสฯ  โดยใช้ชื่อขบวนแอล โดยจะประสานงานกับกรุงเทพมหานครเตรียมอำนวยความสะดวก ซึ่งจะมีผู้พิการ 150 คน และผู้ดูแลคนพิการ 150 คน
     แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวต่อว่า  สำหรับการควบคุมขบวนจะมีเรื่องการถวายความเคารพของขบวนจักรยานที่เฝ้าฯ รอรับเสด็จ เนื่องจากประชาชนมีความเหนื่อยล้าแล้ว จึงขอให้ถวายความเคารพด้วยกิริยาที่สำรวม ส่วนจักรยานหันไปทิศทางที่ไปและเสด็จฯ ผ่าน จากนั้นถวายความเคารพ สำหรับในจุดพระประแดงอาเขต และ บริษัท ศุภนาวาฯ จะจัดให้มีแสงสว่างให้เพียงพอ กรณีปั่นต่อไม่ไหวให้ชิดซ้าย หากไม่สบายหรือจะเป็นลมให้เจ้าหน้าที่พาไปพบแพทย์ทันที อย่างไรก็ตาม จะเพิ่มจุดพักนักปั่นริมทางทุก 5 กิโลเมตร เพื่อเป็นพื้นที่รวบรวมผู้ป่วยเพื่อตรวจเช็คความพร้อมของร่างกาย หากไม่สามารถปั่นต่อจะมีระบบจัดส่งกลับต้นทาง 

นพ.สุขุม กาญจพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เผยถึงปฏิบัติงานทางการแพทย์และสาธารณสุขว่า ในวันฝึกซ้อมที่ผ่านมา มีบุคลากรทางการแพทย์ร้อยละ 80 จากที่วางไว้ ทีมกู้ชีพชั้นสูง 67 ทีม ทีมกู้ชีพพื้นฐาน 113 ทีม ทีมแพทย์ปั่นจักรยาน 49 คน จากจำนวนทั้งหมด 85 คน พบว่า ผู้ป่วยเป็นลม 41 ราย ตะคริว 31 ราย อุบัติเหตุ 15 ราย อื่นๆ 78 ราย  ส่วนปฐมพยาบาล มีการแจกแอมโมเนียล่วงหน้า 440 ราย ทำแผล 32 ราย ขอยา 174 ราย อื่น ๆ 193 ราย ส่วนกรณีนำส่งโรงพยาบาลจำนวน 16 ราย นักปั่น 10 ราย บาดเจ็บ 3 ราย ตะคริว 2 ราย หน้ามืดเป็นลม 5 ราย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"