หล่อเลือกได้?'บิ๊กตู่'แนะพรรคการเมืองเสนอยุทธศาสตร์มาถ้าดีกว่าพปชร.จะไปเป็นนายกฯให้


เพิ่มเพื่อน    

4 ธ.ค.61- พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงความชัดเจน ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในการเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯในบัญชีพรรคว่า พรรคพลังประชารัฐเขาชัดเจนแล้ว ทำไมตนจะต้องไปชัดเจนกับเขาด้วย ทำไมอยากจะรู้เหลือเกิน 

"ทุกพรรคก็เสนอประยุทธ์ทั้งนั้น แต่ไม่เห็นมีใครมาเชิญตนซักที เขาจะพูดก็พูดไป ผมยังไม่ตัดสินใจ ทำไมจะเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้กันหรืออย่างไร อยากรู้หรือ ผมก็ยังไม่ให้รู้ ถ้ายิ่งอยากรู้ก็ไม่ให้รู้ ถ้าไม่อยากรู้เดี๋ยวจะพูดเอง"

เมื่อถามว่า มันคืออนาคตของประเทศ ประชาชนก็อยากรู้ นายกฯ กล่าวด้วยน้ำเสียงล้อเลียนคำถามผู้สื่อข่าวว่า “แหม่อนาคตของประเทศ ไม่ต้องมาพูด” 

ถามว่า รู้สึกหรือไม่ว่าทำไมพรรคการเมืองถึงเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่รู้ซิ ไม่รู้เหมือนกัน ผมไม่อาจจะพิจารณาตัวเองได้ว่าเก่งหรือไม่เก่ง และเขาเลือกผมเพราะอะไรก็ยังไม่รู้เหมือนกัน คงอาจเห็นบ้านเมืองสงบเรียบร้อยดีมั้ง เขาเห็นแค่นั้นหรือเปล่าผมไม่รู้ หรือจะหมายความอย่างอื่นด้วย”

ซักว่ารู้สึกดีใจหรือไม่ที่ถูกเลือก พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เขาเรียกว่าบารมี 10 ประการ ขันติบารมี คือไม่ยินดี ยินร้ายต่อคำชมและคำติฉินนินทา เข้าใจหรือยัง ตนกำลังใช้อยู่ นี่ไงพระพุทธเจ้าสอนไว้ รู้จักหรือไม่บารมี 10 ประการ รู้หรือไม่พระพุทธเจ้าประสูติที่ไหน ตนไม่ได้ดูถูกเพียงแต่ทุกคนต้องสนใจรากฐาน รากเหง้าของเราเอง


ถามว่ามีธงหรือคำตอบในใจอยู่แล้วใช่หรือไม่ นายกฯ เผยว่า“ธงของผมคือสนับสนุนพรรคการเมือง ที่เดินหน้าประเทศอย่างมียุทธศาสตร์ เอาอย่างนี้แล้วกัน พรรคอื่นก็ว่ามาซิ ยุทธศาสตร์ว่าอย่างไรอาจจะดีกว่าพรรคพลังประชารัฐก็ได้ เสนอยุทธศาสตร์มาซิ ดีกว่ามาติฉินกันมาเรื่อยๆ อย่างนี้ แต่ไม่เคยพูดมาว่าจะแก้ปัญหาได้อย่างไร มีแต่จะบอกว่าจะทำตรงนั้นตรงนี้ให้ราคาสูงขึ้นทั้งยางและข้าว แต่จะทำอย่างไร แต่ผมพูดทุกอย่างว่าจะทำอย่างไร เขาก็ต้องพูดกับผมว่าจะทำอย่างไรด้วย ประชาชนจะได้เกิดข้อเปรียบเทียบ ถ้าพูดไม่ได้ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร”

เมื่อถามว่า ให้เวลาตัวเองที่จะบอกความชัดเจนได้เมื่อไหร่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ปลดล็อกเมื่อไหร่ค่อยว่ากันตอนนั้น เดี๋ยวค่อยว่ากัน เดี๋ยวก็ปลดล็อกแล้ว พอปลดล็อกขึ้นมาทุกคนก็จะพูดได้เต็มปากเต็มคำ ผมก็จะฟังว่ามีประโยชน์ตรงไหน พรรคนี้เสนออะไรมา ถ้าเสนอเหมือนคราวก่อนๆ จะทำอย่างนั้นอย่างนี้ แล้วทำไม่ได้ จะทำให้ราคายางสูงขึ้น 3-4 เท่า ถามว่าโลกขายเท่านั้น คุณจะไปขายใคร ”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"