เฌอปรางค์โร่ แจ้งจับ เพจดัง


เพิ่มเพื่อน    

    "เฌอปรางค์ BNK48" เข้าแจ้งความตำรวจ ปอท.ดำเนินคดีแอดมินเพจ ตัดต่อภาพลามกเผยแพร่ในโลกโซเชียล เผยถูกกระทำแล้วหลายครั้งจนสิ้นทน เพื่อนร่วมวงก็โดนและเตรียมแจ้งความเอาผิดต่อไป เผยมีทั้งโทษจำและปรับ
    เมื่อวันที่ 4 ธันวาคมนี้ ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) น.ส.เฌอปราง อารีย์กุล หรือเฌอปราง BNK48 กลุ่มไอดอลสาวชื่อดัง พร้อมด้วยนายจิรัฐ บวรวัฒนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการบริษัท BNK48 จำกัด และทนายความ นำหลักฐานเป็นโพสต์ข้อความและภาพตัดต่อที่เพจ “Sexy BNK48 by เจ็ดแมงดา” ลงรูปภาพไอดอลสาว พร้อมระบุข้อความว่า “เชี่ย จาก IG STORY มีรีโมทอะไรอยู่ข้างหลังเฌอวะนั่น” ซึ่งมีผู้แสดงความเห็นกว่า 4 พันครั้ง และแชร์ส่งต่อกว่า 3 พันครั้ง เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.กก.3 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความเอาผิดกับแอดมินเพจดังกล่าว หลังมีการนำภาพจากบัญชีอินสตาแกรมไปตัดต่อใส่ของเล่นเซ็กซ์ทอยไว้ภายในห้องพักจนทำให้เกิดความเข้าใจผิด สร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์ศิลปิน
    เฌอปรางกล่าวว่า ตนเพิ่งจะทราบเหตุดังกล่าวเมื่อวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีแฟนคลับแจ้งเข้ามาในเพจ ยอมรับว่าที่ผ่านมาได้มีผู้ก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง ซึ่งสมาชิกในวงรายอื่นก็มีภาพถูกตัดต่อด้วยเช่นกัน แต่ครั้งนี้มากขึ้นเรื่อยๆ ปล่อยไว้ไม่ได้แล้ว จึงต้องออกมารักษาสิทธิความเป็นส่วนตัว ด้วยการแจ้งความเอาผิดผู้ก่อเหตุในวันนี้
    “ขอบคุณแฟนๆ ที่แจ้งเหตุและเข้ามาเป็นกำลังใจให้ ต่อจากนี้ฝากให้ตำรวจเป็นผู้จัดการต่อไป ส่วนผู้ที่ก่อเหตุนั้น ฝากไปว่าการกระทำส่อถึงความสำนึก” เฌอปรางกล่าว และว่า ยังมีการแสดงความคิดเห็นท้าทายจากเพจดังกล่าว ทางต้นสังกัดก็จะเร่งรัดดำเนินการเอาผิดต่อไป ส่วนสมาชิกวงรายอื่นที่ถูกตัดต่อภาพนั้น บางรายยังเป็นเยาวชน แต่ยืนยันว่าจะมีการแจ้งความเอาผิดด้วย ยืนยันว่าเหตุที่เกิดขึ้นนั้นไม่มีผลกระทบต่อการงานแต่อย่างใด เป็นแค่เรื่องที่กระทบกับบริษัทและตัวเธอเองเท่านั้น
    ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์กล่าวว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่าโพสต์ต้นทางได้ถูกลบไปแล้ว แต่ยังมีร่องรอยสามารถติดตามตัวคนร้ายได้ ทั้งนี้ การกระทำดังกล่าวของแอดมินเพจเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 16 “นําภาพตัดต่อ เติม หรือดัดแปลงเข้าสู่ระบบ โดยประการที่น่าจะทําให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง” มีโทษจําคุกไม่เกิน 3 ปี และปรับไม่เกิน 2 แสนบาท นอกจากนี้ยังอาจจะเข้าข่ายความผิดอื่นคือ ม.14 (4) นำเข้าข้อมูลลามกสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ทั้งนี้ ฝากเตือนไปยังผู้ที่แชร์หรือแสดงความคิดเห็นอย่างเสียๆ หายๆ ว่าจะเข้าข่ายความผิด ม.14 (5) มีอัตราโทษเทียบเท่ากับผู้โพสต์ต้นทาง คือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท และจำคุกไม่เกิน 5 ปี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"