ลูกหนี้กยศ.ชายแดนใต้ร้องยกเลิกดอกเบี้ย-ค่าปรับขยายเวลาจ่ายเงินต้น


เพิ่มเพื่อน    

5 ธ.ค.61-นางนิธิมา ลามะ นางสาวริดา แมเร๊าะ และ นางสาวรอสาดา วาเย๊าะ 3 แกนนำลูกหนี้ กยศ. จากจังหวัดชายแดนภาคใต้ เดินทางมาเพื่อขอพบ ผอ.กยศ.และผอ.กรมบังคับดี เพื่อเรียกร้องให้นำร่องยกเลิกดอกเบี้ย,ค่าปรับและขยายเวลาจ่ายเงินต้น 

นางนิธิมา กล่าวด้วยว่า  ขณะนี้กำลังขับเคลื่อนเรื่อง กยศ.เป็นครั้งที่ 2 แล้วโดยครั้งแรกพวกเราได้ไปพบ ผอ.กยศ.และผอ.กรมบังคับคดี ซึ่งก่อนหน้านี้ถือว่าประสบผลสำเร็จเป็นที่พอใจ และครั้งนี้ก็หวังว่าพวกเราจะได้รับข่าวดีในทุกๆเรื่องที่พยายามผลักดันเพื่อช่วยเหลือคนที่เป็นหนี้ กยศ.กว่า 6หมื่นคนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ก็ต้องขอบคุณ ผอ.กรมบังคับคดีอย่างมากที่ให้ความช่วยเหลือ 

เธอระบุด้วยว่า สิ่งที่พวกเราดำเนินการสะท้อนปัญหา กยศ.ทั้งหมดเพราะที่ผ่านมาคำว่าไกล่เกลี่ยของภาครัฐ คือลูกหนี้ต้องฟังและจ่ายตามที่กำหนด ไม่ได้รับฟังเสียงของลูกหนี้เลยว่าเราจะจ่ายได้หรือไม่ เขาไม่เคยสนใจเลย พอเราชี้แจงว่าจ่ายไม่ไหว ก็ได้คำตอบว่า แล้วแต่คุณ ซึ่งพวกเรามองว่าการไกล่เกลี่ยคือการแก้ปัญหาที่ไม่ตรงจุด แต่สิ่งที่พวกเราต้องการคือ ทำให้พวกเราสามารถจ่ายเงินต้นได้จริง. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"