'ป้อม'อารมณ์ดีได้ยินชื่อกำนันสุเทพ หวานใส่'มาร์ค'ฟื้นความหลังครั้งร่วมรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

7 ธ.ค.61 - พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการร่วมหารือระหว่างแม่น้ำ 5 สายกับพรรคการเมืองในช่วงบ่ายของวันที่ 7 ธันวาคมนี้ ที่สโมสรที่ทำเนียบรัฐบาลทหารบกถนนวิภาวดี ว่า ขั้นตอนการพูดคุยนั้นจะชี้แจง Road Map การเลือกตั้ง และให้พรรคการเมืองได้สอบถามความคิดเห็น  ส่วนการกำหนดวันปลดล็อกพรรคการเมืองนั้นต้องพิจารณาดูก่อนว่าจะดำเนินการปลดล็อกได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปหรือไม่ เพราะทุกอย่างต้องรอพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้ง ซึ่งอาจจะเป็นหลัง 11 ธันวาคม แต่การทำกิจกรรมของพรรคการเมืองนั้นแม้ว่าตอนนี้ยังไม่มีการปลดล็อกอย่างเป็นทางการแต่พรรคการเมืองก็ดำเนินการทำกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่อง  ส่วนพรรคการเมืองหลายพรรคไม่เข้าร่วมการพูดคุยนั้นก็แล้วแต่เขา แต่เขายืนยันว่าจะทำตามขั้นตอนทุกอย่างเพียงแต่ขี้เกียจมาฟัง 

พลงอ.ประวิตร กล่าวว่าส่วนที่พรรคการเมืองไม่มาร่วมเพราะนายกฯ มานั่งเป็นประธานการประชุมนั้น  ตนก็เห็นว่าพรรคการเมืองที่อยากให้นายกฯมาเยอะแยะ มีแค่ 1-2 พรรคการเมืองเท่านั้นที่ไม่อยากให้นายกฯมา อย่างไรก็ตามพรรคการเมืองที่ไม่ได้มาหารือในวันนี้ก็ไม่ควรมาเรียกร้องอะไรภายหลังเพราะวันนี้ทุกอย่างก็จะจบ สำหรับการเตรียมการของฝ่ายความมั่นคงในการรักษาความสงบฯ หากเกิดความวุ่นวายจากการเสียงโจมตีกันนั้น ก็ต้องดูว่าผิดกม. หรือไม่ หากบิดเบือนก็ต้องดำเนินการตาม กม. ส่วนที่อาจมีการปลุกระดมไม่ยอมรับผลการเลือกตั้งที่ออกมานั้น ในการประชุมวันนี้ก็จะตกลงร่วมกัน และเท่าที่ฟังพรรคการเมืองที่ไม่มาร่วม เขาก็พร้อมปฏิบัติตาม อย่างไรก็ตาม มองว่าสถานการณ์การเมืองไม่น่ามีอะไรวุ่นวาย ทุกพรรคการเมืองก็อยากเลือกตั้งด้วยกันหมดทั้งนั้น สำหรับบทบาทของทหารของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) จะสิ้นสุดก็ต่อเมื่อมาตรา 44 สิ้นสุดการบังคับใช้หรือจนกว่าจะมีรัฐบาลชุดใหม่มาทำหน้าที่

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมวันนี้ถึงอารมณ์ดีจัง พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า "ก็ไม่เล่นการเมืองแล้ว มันก็ต้องอารมณ์ดี"ถามต่อว่า ตัดสินใจแน่นอนแล้วใช่ไหมว่าไม่เล่นการเมือง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า" ไม่ เล่น ไม่เล่น "ถามต่อว่า จะไม่รับตำแหน่งใดๆ หลังการเลือกตั้งใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่รู้ ก็แล้วแต่ พร้อมทำงานหรือไม่ยังไม่รู้  อนาคตเป็นเรื่องที่เราจะไปรู้ได้อย่างไร ก็ทำตรงนี้ให้ดีที่สุด"

เมื่อถามว่า วันนี้จะได้เจอพรรคการเมืองจะมีอะไรดีๆ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ถามกลับว่า "แล้วผู้สื่อข่าวมีอะไรก็บอกมาซิ หรือไปบอกใครก็ได้ที่เธอสนิท " ผู้สื่อข่าวถามถึงลุงกำนัน พล.อ.ประวิตร ยักคิ้ว พร้อมหัวเราะ อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวว่า ในส่วนของ นายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์นั้น ก็คุยกันได้ ตนคุยได้กับทุกคน แต่ยังไม่ได้เจอ 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าเจอจะคุยกันหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ถ้าคุย ก็ถามว่าสบายดีไหม ก็ตอนท่านเป็นนายกฯ ตนก็เป็น รมว.กห.ส่วนการที่พรรคประชาธิปัตย์วางเป้าหมายเป็นพรรคการเมืองได้รับเลือกตั้งอันดับ 1 นั้น ทุกพรรคก็หวังอย่างนั้น"

เมื่อถามว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ว่าจะมีการพูดคุยกับพรรคประชาธิปัตย์ให้มาทำงานการเมืองร่วมกันหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ก็ยังไม่ได้คุยกับเขาเลย จึงยังตอบไม่ได้ ถ้าได้เจอก็ขึ้นอยู่กับเขาว่าจะคุยหรือไม่ ตอนนี้ผู้สื่อข่าวอย่าเพิ่งถาม ก็เอาไว้ก่อนซิ ใจเย็นๆ ท่านนายกฯ อภิสิทธิ์ ท่านบอกแล้วใช่ไหมว่ายังไม่ถึงเวลา

เมื่อถามต่อว่า แสดงว่ามีไมตรีต่อกันใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็มีไมตรีทุกพรรค คุยกันได้หมด

ถามว่า พรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้นายกฯ ลาออกถ้ารับเป็นนายกฯในบัญชีพรรคพลังประชารัฐ พล.อ. ประวิตร กล่าวว่าท่านนายก ลาออกไม่ได้ เพราะเกี่ยวข้องกับการเป็น คสช.และ อำนาจมาจาก คสช.เป็นคนควบคุมอำนาจมา ต้องดูแลประเทศ จนกว่าจะได้รัฐบาลใหม่ และตอนนี้ท่านก็ยังไม่ได้ไปลงในบัญชีการเป็นนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"