เทศกาลประดับไฟย่านราชประสงค์ เสกกรุงเทพฯระยิบระยับตระการตา


เพิ่มเพื่อน    

 

Gaysorn Christmas Village ที่เกษรพลาซ่า
 

     ช่วงเวลาแห่งความสุขที่ทุกๆ คนรอคอยการได้ร่วมเฉลิมฉลองใกล้เข้ามาทุกขณะ ที่จะถึงเร็วๆ นี้ก็คือเทศกาลวันคริสต์มาส และตามมาด้วยเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ทำให้มีการสร้างบรรยากาศสีสันให้กับเมือง โดยเฉพาะย่านดาวน์ทาวน์ ร้านค้า ห้างร้าน ล้วนถูกตกแต่งด้วยไฟหลากสีสันตระการตา และที่ขาดไม่ได้ก็คือ ต้นคริสต์มาสของขวัญที่ติดไฟประดับส่งแสงวิบวับ 
    เช่นเคยเหมือนทุกปี ย่านราชประสงค์ ตั้งแต่เซ็นทรัลเวิลด์ เกษรวิลเลจ อัมรินทร์ พลาซ่า และโรงแรมในละแวกใกล้เคียง จะคึกคักเป็นพิเศษ แต่ละแห่งประดับไฟสวยงาม พร้อมด้วยไอเทมที่เป็นสัญลักษณ์ของปีใหม่ สร้างความรู้สึกยิ่งใหญ่อลังการ สดใส เจิดจ้า นับเป็นการต้อนรับสร้างสีสันใหักับเป็นย่านการค้าที่มีนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกรวมตัวกันมากที่สุดในกรุงเทพฯ 
    งาน “Ratchaprasong Lighting & Countdown 2019” ที่จัดโดยราชประสงค์ บางกอก ดาวน์ทาวน์ (Ratchaprasong Bangkok Downtown) ที่รวมพลังผู้นำทางธุรกิจในย่าน อาทิ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC), บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน), บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน), บริษัท มณียา เรียลตี้ จำกัด และบริษัท เกษร พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผนึกกำลังสร้างปรากฏการณ์เปิดไฟตกแต่งสุดอลังการพร้อมกันทั้ง 14 อาคารทั่วย่านราชประสงค์ เพื่อเฉลิมฉลองและส่งมอบความสุขช่วงเทศกาลปีใหม่

 

ม้าหมุนประดับด้วยคริสตัลจากสวารอฟสกี้ 4 ล้านเม็ดที่ลานเซ็นทรัลเวิลด์


    นายชาย ศรีวิกรม์ นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ กล่าวว่า “Ratchaprasong Lighting & Countdown 2019 ถือเป็นเทศกาลสำคัญของกรุงเทพฯ ในช่วงปีใหม่ซึ่งเป็นที่ดึงดูดทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก โดยสมาชิกร้านค้าในย่านได้ผนึกกำลังจัดต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2543 เพื่อส่งความสุขให้กับทุกคน ทั้งยังตอกย้ำความเป็นย่านแลนด์มาร์คที่โดดเด่นที่สุดในกรุงเทพฯ และเป็นเป้าหมายด้านการท่องเที่ยวระดับโลก เป็น ‘Walkable District ย่านนี้เพื่อคนเดิน’ เติมเต็มประสบการณ์การเดินทางให้สะดวกสบายและสมบูรณ์แบบด้วยราชประสงค์วอล์ก ทำให้คนสามารถเดินทางได้ไกลและเข้าถึงสถานที่ต่างๆ ในย่านได้มากขึ้น 
    “ Ratchaprasong Lighting & Countdown 2019" ต้อนรับปี 2562 ไฮไลต์เด็ดอยู่ที่ตึกแมกโนเลีย มีการแสดงในธีม Beautiful Bangkok @Magnolias Ratchadamri Boulevard ภายใต้คอนเซ็ปต์งาน “The Symphony of Happiness” นายวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) บอกว่า งานนี้จะเสกกรุงเทพฯ ด้วยเทคนิคพิเศษสุดตระการตา บนตึกสูง 60 ชั้นของแมกโนเลีย ให้เต็มไปด้วยความสว่างไสวเหมือนดั่งประกายของเพชร ด้วยแสง สี เสียง สะท้อนความสวยงามและสีสันใจกลางเมืองที่แมกโนเลียอยากมอบความสุขให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ 

 

ราชประสงค์วอล์คตกแต่งด้วยไฟสวยงาม


    ซีอีโอแมกโนเลีย กล่าว งานปีนี้เราได้เพิ่มความพิเศษให้กับการแสดงผ่าน Façade [ฟา-ซาด] ของโครงการแมกโนเลีย ราชดำริ บูเลอวาร์ด เพิ่มจุดเด่นในการฉายไฟเข้าไปที่ตึกด้วยเทคโนโลยีระดับสูงจะทำให้แสงไฟและภาพมีความคมชัดและอลังการมากขึ้น รวมทั้งได้เชิญศิลปินไทยที่มีผลงานระดับอินเตอร์จำนวน 7 ท่าน ร่วมแสดงงานศิลปะกราฟฟิกบนอาคาร เพิ่มความหลากหลายและความตื่นตาตื่นใจมากยิ่งขึ้น การเตรียมจัดงานของทั้งหมดนี้ เพื่อมอบให้เป็นของขวัญแก่คนกรุงเทพฯ และต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาร่วมฉลองเทศกาลแห่งความสุข ซึ่งเชื่อมั่นว่างานครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและส่งเสริมภาพลักษณ์กรุงเทพมหานครเป็นนครชั้นนำระดับโลก ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวรับเทศกาลแห่งความสุขในทุกๆ ปี โดยจะเริ่มระหว่างวันที่ 18-31 ธ.ค.61

    ส่วนที่ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า ที่เริ่มติดมีไฟประดับสวยงามแล้ว มีการเนรมิตศูนย์การค้าให้เป็นหมู่บ้านกระต่ายแสนน่ารัก ขณะที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ก็จัดเต็มเหมือนดั่งทุกปี ที่ลานเซ็นทรัลเวิลด์ตอนนี้มีการตกแต่งด้วยไอคอนนิกแบรนด์ระดับโลกอย่างสไมลีย์ (SMILEY) รวมถึงม้าหมุนคริสตัลขนาดยักษ์กลางแจ้ง ด้วยความสูงกว่า 13 เมตร ประดับด้วยคริสตัลจากสวารอฟสกี้กว่า 4 ล้านเม็ดครั้งแรกในเมืองไทย และในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่จะมีการแสดงพลุ 360 องศา 

สีสันหมู่บ้านกระต่ายหน้าอัมรินทร์ พลาซ่า

    นอกจากนี้ เกษรวิลเลจมีการจัดแคมเปญ Gaysorn Christmas Village โดดเด่นด้วยต้นคริสต์มาสขนาดใหญ่ใจกลางวิลเลจ ให้นักท่องเที่ยวได้เดินช็อปของขวัญและกินดื่มในบรรยากาศสวนหลังบ้าน นอกจากนี้ โรงแรมชั้นนำภายในย่านราชประสงค์ อาทิ โรงแรมอนันตรา สยาม, โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ, โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพฯ แพลทินัม ประตูน้ำ, โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์, โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ และโรงแรม เดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ ก็มีการจัดประดับตกแต่งไฟเช่นกัน พร้อมด้วยความบันเทิงทั้งการกิน ดื่ม ในบรรยากาศใจกลางเมือง
    ใครที่อยากซึมซับบรรยากาศคริสต์มาสและปีใหม่ใกล้ๆ ตัว ก็มาได้ที่ย่านราชประสงค์

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"