'เสี่ยหนู'ลั่นมีศักดิ์ศรีไม่เป็น'ตาอยู่'คว้าพุงปลาไปกิน


เพิ่มเพื่อน    

7 ธ.ค.61 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงสถานการณ์ของพรรค ว่า พรรคภูมิใจไทย ยังไม่คิดเรื่องการจับขั้ว พรรคเพียงต้องการแก้ไขปัญหาปากท้องประชาชน การที่สมาชิกได้เข้าไปในสภา ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว คำว่าผู้แทนราษฎรมีความยิ่งใหญ่ เพราะนี่คือตัวแทนของประชาชน ส่วนตำแหน่งหลังจากนั้น ล้วนเป็นเรื่องของอนาคต เราไม่สามารถกำหนดอะไรได้ทั้งสิ้น เลือกตั้ง ปี 2554 เราเคยจับมือกับพรรคหนึ่งว่าจะไปด้วยกัน แต่พอหลังเลือกตั้ง เขาเป็นฝ่ายรัฐบาล เราเป็นฝ่ายค้าน

“ผมทำงานการเมือง ผมมีศักดิ์ศรี ที่ผ่านมามีคนบอกว่าผมจะเป็นนายกรัฐมนตรีตาอยู่ ผมบอกเลย ตาอิน กับตานา เขาแย่งปลากัน แล้วตาอยู่ มาคว้าพุงปลาไปกิน ในขณะที่เขาทะเลาะกัน แสดงว่าตาอยู่เป็นคนไม่ดี เพราะแทนที่จะไปไกล่เกลี่ย ดันไปฉวยโอกาส วิถีของตาอยู่ไม่ใช่แนวทางของผม”

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า หากพรรคภูมิใจไทย มีเสียงเป็นอันดับรอง ตนจะไม่เป็นนายกฯ และไม่ต่อรองขอตำแหน่ง เนื่องจากพรรคอันดับต้นเขารู้แล้วว่าเราไม่ใช่ตัวจริง ตนไม่อยากตกนรก กลับมาที่ปัจจุบัน พรรคภูมิใจไทย ส่งครบทุกจังหวัด แต่อาจจะไม่ครบทุกเขต เพราะเราต้องส่งคนที่เจ๋งที่สุด ตอนนี้เรามีระบบการคัดสรรผู้สมัครที่ไว้ใจได้ แน่นอน พรรคภูมิใจไทย ไม่ได้หวังแค่ได้รับความนิยมในภาคอีสาน แต่หวังเป็นพรรคการเมืองของคนทั้งประเทศ ส่วนที่บอกว่าพรรคภูมิใจไทยจะได้ ส.ส.เท่านั้น เท่านี้ นั่นเป็นการวิเคราะห์จากคะแนนเก่า แต่การเลือกตั้ง 2562 กฎกติกาเปลี่ยนไปแล้ว เราอาจจะได้เพิ่มขึ้น หรือน้อยลง สุดแล้วแต่ประชาชน แต่ตนจะทำงานให้ดีที่สุด ทุกวันนี้ ตนและทีมงานรับฟังปัญหาประชาชน ร่วมคิดกับทีมยุทธศาสตร์ของพรรคตลอด สมาชิกของพรรคก็อยู่ติดพื้นที่ ไม่ห่างชาวบ้าน เราทำอย่างสุดความสามารถ ผลออกมาอย่างไร เราไม่มีคำว่าเสียใจ

เมื่อถามว่าพรรคภูมิใจ หวังดูแลกระทรวงอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า สมัยก่อน เราได้โอกาสดูแลกระทรวงดีๆ แต่นั่นมันเป็นเรื่องมี 10 ปีที่แล้ว ทุกวันนี้ ไม่ได้วางเป้าในลักษณะนั้น เราขอแค่ให้มีผู้สมัครเราเข้าไปทำงานในสภาให้มากที่สุด ส่วนจะได้ดูแลกระทรวงไหน หรือเป็นฝ่ายค้าน ตนยอมรับได้ทั้งนั้น แต่ขอให้บ้านเมืองไปข้างหน้าได้ ประชาชนอยู่ดีกินดี 

“ผมอยากให้เรากลับมาดูเรื่องการใช้งบ อยากให้งบของรัฐมันถึงมือประชาชน คนในประเทศ ให้งบหมุนวนอยู่ในมือคนไทยหลายๆรอบ”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"