จับตาเลือกตั้งประธานเอเอฟซี 2019


เพิ่มเพื่อน    

ชีค ซัลมาน บิน อิบราฮิม อัล คาห์ลิฟา ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี ต้องเผชิญหน้ากับสองผู้ท้าชิงในการเลือกตั้งในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ จากการเปิดเผยของสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย เมื่อวันเสาร์ที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา

        ทางสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย ยังเผยด้วยว่า ซาอุด อัล โมฮานนาดี รองประธานเอเอฟซีจากกาตาร์ และ โมฮัมหมัด คาลฟาน มาตาร์ ซาอิด อัลโรไมธิ กรรมการบริหารเอเอฟซีจาก สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ยังคงให้การสนับสนุน ชีค ซัลมาน บิน อิบราฮิม อัล คาห์ลิฟา

        เอเดล เอซแซท จากสหพันธ์ฟุตบอลแห่งประเทศซาอุดิระเบียที่ได้รับเลือกเป็นประธานสหพันธ์ฟุตบอลเอเชียใต้และตะวันตก หรือ เอสดับเบิลยูเอเอฟเอฟ ยังไม่ได้แสดงตัวอย่างเปิดเผยว่าจะลงชิงชัยตำแหน่งประธานเอเอฟซี แต่ได้รับการคาดหมายว่าเขาจะลงชิงตำแหน่งดังกล่าว

        อัล โมฮานนาดี ที่มีดีกรีเป็นรองประธานของสมาคมฟุตบอลกาตาร์ เคยโดนแบนจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เป็นเวลา 1 ปีเมื่อปี 2016 อย่างไรก็ตาม อัล โมฮานนาดี ได้ปฏิเสธว่าตนไม่ได้ทำผิดอะไร และที่สุดสามารถผ่านการตรวจสอบด้านจริยธรรมของฟีฟ่ามาได้

        อย่างไรก็ตาม ใครก็ตามที่จะเขย่าบัลลังค์ ชีค ซัลมาน บิน อิบราฮิม อัล คาห์ลิฟา ที่กำลังจะลุ้นตำแหน่งประธานเอเอฟซีต่ออีก 4 ปี ต้องเจองานที่ไม่ง่ายแน่นอน

        ชีค ซัลมาน บิน อิบราฮิม อัล คาห์ลิฟา ที่เข้ารับตำแหน่งประธานสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียมาตั้งแต่ปี 2013 กล่าวในการประชุมเอเอฟซี ที่กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาว่าเขาได้รับเสียงสนับสนุนถึง 90 เปอร์เซนต์จากบรรดาสมาชิกที่มีสิทธิออกเสียงทั้งหมด 46 คน

        เขายังได้เตือนกลุ่มมือที่สามที่จะเข้ามาป่วนการเลือกตั้งประธานสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียด้วยว่า ในสมัยแรกที่เขาเข้ามารับตำแหน่งนั้นได้มีผลงานโดดเด่นโดยเฉพาะเรื่องการกำจัดคอร์รัปชั่นในวงการจนส่งผลให้ โมฮัมเหม็ด บิน ฮัมมัม อดีตประธานสหพันธ์ฟุตบอลเอเซีย ถูกห้ามจากกิจกรรมทางฟุตบอลทุกชนิดตลอดชีวิต

        บิน ฮัมมัม จากกาตาร์ โดนแบนโดยสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า จากกรณีคอร์รัปชันและติดสินบน ระหว่างการเลือกตั้งประธานฟีฟ่าเมื่อปี 2010 ที่เขาแข่งขันกับ เซปป์ แบล็ตเตอร์  ถึงแม้ศาลกีฬาโลกจะตัดสินให้ บิน ฮัมมัม พ้นโทษแบน แต่ในปี 2012 สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติก็สั่งแบนจากวงการลูกหนังตลอดชีวิตเป็นหนที่สองการความผิดเกี่ยวกับการติดสินบน

        หลังโดนแบนโดยสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ชีค ซัลมาน บิน อิบราฮิม อัล คาห์ลิฟา ได้รับเลือกตั้งและเข้ามาทำงานใน 2 ปีที่เหลือของ มิน ฮัมมัม ก่อนจะได้รับเลือกตั้งกลับมาเข้ามาดำรงแหน่งเต็ม 4 ปีอีกครั้งในการเลือกตั้งเมื่อปี 2015

        สำหรับการเลือกตั้งประธานสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียและตำแหน่งอื่นๆของเอเอฟซีจะมีขึ้นในวันที่ 6 เมษายนปีหน้า ที่กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"