ฟีฟ่า เผยเตรียมมอบเงินเยียวยาวงการฟุตบอลทั่วโลก


เพิ่มเพื่อน    

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ  ฟีฟ่า เตรียมมอบเงินเยียวยา เพื่อช่วยเหลือวงการฟุตบอลของชาติสมาชิก ที่มีอยู่ 211 ประเทศทั่วโลก หลังจากที่ได้รับผลกระทบ จากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

        สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ  ฟีฟ่า    ได้เผยโครงการเยียวยาวงการฟุตบอลโดยรวม ซึ่งในขั้นตอนแรก ฟีฟ่า จะมอบเงินสนับสนุนให้แก่สมาคมฟุตบอล งวดที่ 2 ประจำปี 2020 ตามโครงการ FIFA Forward 2.0 ชาติละ 5 แสนเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ  16.2 ล้านบาท เพื่อแก้ไขปัญหาด้านการเงินของแต่ละสมาคม ก่อนที่จะทำการเยียวยาในระดับสโมสร รวมถึงฝ่ายที่เกี่ยวข้องในลำดับถัดไป

        โดย ฟีฟ่า ได้ทำการส่งแบบฟอร์มให้ชาติสมาชิก กรอกรายละเอียดถึงผลกระทบ ความเสียหายที่เกิดขึ้นเป็นตัวเลขที่ชัดเจน พร้อมกับหลักฐานเอกสารสนับสนุน หลังจากนั้น ฟีฟ่าจะใช้ผู้เชี่ยวชาญในการประเมิน สรุปเป็นโครงการความช่วยเหลือประเทศสมาชิก

        ซึ่งสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ทำการกรอกเอกสาร ส่งให้ฟีฟ่าพิจารณา และมีการติดตามความคืบหน้าแล้วเช่นกัน

        ทั้งนี้ เงินเยียวยาจากโครงการสนับสนุนดังกล่าว คาดว่าอาจได้รับในจำนวนที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของแต่ละประเทศ โดยฟีฟ่าจะให้ระเบียบการใช้งบประมาณมาพร้อมกับเงินเยียวยาที่จะได้รับ เพื่อให้เกิดความยุติธรรม และสามารถตรวจสอบได้

        จานนี อินฟานติโน ประธานฟีฟ่า กล่าวกับเว็บไซต์ทางการของสหพันธ์ฯ ว่า “การระบาดของโรคครั้งนี้ ได้สร้างความท้าทายอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน กับวงการฟุตบอลโดยรวม และในฐานะที่เป็นองค์กรบริหารที่ดูแลชาติสมาชิกทั่วโลก มันคือหน้าที่ของฟีฟ่า ในการที่จะอยู่เคียงข้าง และสนับสนุนในสิ่งที่จำเป็น”

        “นี่คือขั้นตอนแรกของแผนเยียวยาที่ต้องทำให้ทั่วถึง ซึ่งเรากำลังพัฒนา เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของวงการฟุตบอลโดยรวมอย่างเร่งด่วน ขณะเดียวกัน เราก็กำลังประเมินความเสียหายร่วมกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง และใช้เครื่องมือที่มีประสิทธิภาพและเหมาะสมที่สุด ในการทำตามแผนเยียวยาขั้นตอนต่อไป”

        โดยในเบื้องต้น ฟีฟ่า ได้มอบเงินสนับสนุนให้กับประเทศสมาชิก ตามโครงการ FIFA Forward 2.0 งวดที่ 2 ประจำปี 2020 ประเทศละ 500,000 เหรียญสหรัฐฯ เป็นจำนวนรวมทั้งสิ้น 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 4,865 ล้านบาท) จากกำหนดการเดิม ที่จะมีการมอบให้ในเดือนกรกฎาคม จากการที่สมาคมฟุตบอลของแต่ละประเทศ ขาดสภาพคล่องทางการเงิน เนื่องจากผลกระทบของโควิด-19

        “เราได้เริ่มต้น ด้วยการให้ความช่วยเหลือด้านการเงิน แก่สมาคมฟุตบอลที่เป็นสมาชิกของเราก่อนโดยทันที เพราะหลายสมาคมกำลังเผชิญหน้ากับความยากลำบากทางการเงินอย่างรุนแรง”

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"