กากีกะสีเขียว


เพิ่มเพื่อน    

      พร้อมเต็มที่ในงาน อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์ และกิจกรรมการ ปั่นจักรยาน bike อุ่นไอรัก สำหรับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ บิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา  แม่ทัพใหญ่สีกากี จัดสายตรวจตำรวจในชุดโบราณกว่า 100 นาย สับเปลี่ยนหมุนเวียนดูแลความเรียบร้อยตลอดการจัดงาน รวมทั้งในเรื่องการดูแลการจราจร บิ๊กเด่น-พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. แจ้งการจัดการจราจรในกิจกรรมปั่นจักรยาน bike อุ่นไอรัก วันที่ 9 ธ.ค.นี้ จะปิดจราจรฝั่งพระนคร 20 จุด ฝั่งธนบุรี 16 จุด รวม 36 จุด  ตั้งแต่เวลา 12.00-20.00 น. ๐

        บิ๊กเด่น แนะนำให้ประชาชนเลี่ยงไปใช้เส้นทาง ฝั่งกรุงเทพฯ ให้ไปใช้เส้นทางได้แก่ 1.ถนนสามเสน (ถึงแยกบางลำพู) 2.ถนนพระราม 5 3.ถนนนครราชสีมา (ถึงแยกวันชาติ) 4.ถนนราชวิถี 5.ถนนศรีอยุธยา (ถึงแยกวัดเบญจะ) 6.ถนนพระสุเมรุ (บางลำพู-วันชาติ) 7.ถนนหลานหลวง (ถึงแยกหลานหลวง) 8.ถนนบำรุงเมือง (ถึงแยกสำราญราษฎร์) 9.ถนนหลวง (ถึงแยกเรือนจำ) 10.ถนนเจริญกรุง (ถึงแยกเสือป่า) 11.ถนนเยาวราช (แยกราชวงศ์) 12.ถนนพระราม 3, ฝั่งธนบุรีให้ไปใช้เส้นทาง 13.ถนนจรัญสนิทวงศ์ 14.ถนนอรุณอมรินทร์ 15.ถนนอิสรภาพ 16.ถนนราชพฤกษ์ 17.ถนนเพชรเกษม 18.ถนนเจริญนคร 19.ถนนกรุงธนบุรี 20.ถนนเทอดไท 21.ถนนจอมทอง 22.ถนนเอกชัย 23.ถนนราษฎร์บูรณะ  24.ถนนประชาอุทิศ 25.ถนนพุทธบูชา ทั้งนี้รถที่มาจากพระรามที่ 2 จะข้ามไปฝั่งกรุงเทพฯ แนะนำให้ใช้ทางด่วนเป็นหลัก รถที่ใช้ถนนเจริญนคร และถนนราษฎร์บูรณะ จะข้ามไปฝั่งกรุงเทพฯ แนะนำให้ใช้สะพานกรุงเทพเป็นหลัก ๐

      ส่วนในท้องที่ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ปิดการจราจร 6 เส้นทาง 1.ถนนสุขสวัสดิ์ 2.ถนนนครเขื่อนขันธ์ 3.ถนนเพชรหึงษ์ 4.ถนนศรีเขื่อนขันธ์ 5.ถนนทรงธรรม 6.ถนนพระราชวิริยาภรณ์ ตั้งแต่เวลา 13.00-20.00 น. เส้นทางแนะนำให้ประชาชนชาวสมุทรปราการที่ไม่ได้ร่วมกิจกรรม สามารถใช้เส้นทางสุขสวัสดิ์ด้านขาเข้า สามารถเลี่ยงไปใช้เส้นทาง ถ.ประชาอุทิศ โดยให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยสุขสวัสดิ์ 78, 76 และ 74 เพื่อเดินทางไปถนนประชาอุทิศได้ หรือเมื่อผ่านแยกโรงเหล็ก (กม.15) สามารถเลี้ยวซ้ายขึ้นด่วนกาญจนาภิเษกเพื่อไปถนนพระรามที่ 2 แล้วไปทางบางนาได้ เส้นทางสะพานภูมิพล 1 ที่ขึ้นมาจากถนนพระรามที่ 3 สามารถใช้ทางลง ถ.ปู่เจ้าสมิงพราย หรือไปใช้ทางด่วนกาญจนาภิเษกเพื่อไปทางบางนาและไปทางถนนพระรามที่ 2 ได้ ส่วนประชาชนที่ใช้เส้นทางสะพานภูมิพล 2 ที่ขึ้นมาจาก ถ.ปู่เจ้าสมิงพราย เลยด่วนกาญจนาภิเษก สามารถเลี่ยงไปใช้เส้นทางลง ถ.พระรามที่ 3 ได้เพื่อไปขึ้นสะพานกรุงเทพข้ามไปฝั่งธนบุรี, ถนนพระราชวิริยาภรณ์ และถนนวงแหวนอุตสาหกรรม เมื่อมาถึงแยกวัดไพชยนต์ฯ สามารถเลี้ยวซ้ายเลี่ยงไปใช้ถนนราชบุตรอนเพื่อไปออก ถ.พระรามที่ 3 ได้ ๐

      ทำดีก็ต้องชื่นชม  พ.ต.อ.กฤศ จันทร์สว่าง ผกก.สภ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ช่วยเหลือชาวบ้านทั้งงานเล็กงานใหญ่ไม่มีเกี่ยง จนชาวสองพี่น้องเอ่ยปากชม ล่าสุดชาวบ้านแบตเตอรี่หมด รถสตาร์ตไม่ติด โทร 191 แจ้งเหตุ พ.ต.อ.กฤศ ทราบเรื่องจึงสั่งลูกน้องบึ่งรถมาช่วยเหลืออย่างรวดเร็วไม่ถึง 5 นาทีจัดการเรียบร้อย รถสตาร์ตติดกลับบ้านได้...แบบนี้ต้องปรบมือ ส่วนรายนี้พฤติกรรมไม่ดีต้องกระตุกเตือน ตำรวจยศ ด.ต.  ผบ.หมู่ ป.สภ.นครหลวง ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ถือปืนเบ่งกินฟรีในร้านอาหารครัวนครหลวงกุ้งเผา ในเขตพื้นที่ สภ.นครหลวง ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เรื่องถึงหู บิ๊กแป๊ะ เรียบร้อย  จนโรงพักนครหลวงนั่งกันไม่ติด ล่าสุด ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าวมาปฏิบัติราชการประจำ ศปก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เพราะ เดอะแจ็ค-พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก บอก บิ๊กแป๊ะ กำชับมาโดยตลอดห้ามเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่อันเป็นการเหลื่อมล้ำกับกฎหมาย หรือทำผิดกฎหมายเสียเอง สร้างความเดือดร้อนแก่พี่น้องประชาชน พร้อมกำชับให้ผู้บังคับบัญชาคอยสอดส่องดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด ทั้งในเวลาราชการและนอกเวลาราชการ โดยหากพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีความประพฤตินอกรีต หรือแม้กระทั่งใช้อำนาจหน้าที่ในทางมิชอบ จะดำเนินทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด ๐

      เห็นบรรยากาศพรรคการเมืองมาร่วมชุมนุมกันที่สโมสรทหารบก มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มานั่งหัวโต๊ะ พร้อมด้วยเหล่าบรรดา ผบ.เหล่าทัพมาร่วมนั่งเรียงแถวแล้ว ทำให้นึกถึงบรรยากาศวันก่อนยึดอำนาจ 22 พ.ค.57 แต่สถานการณ์ในวันนี้แตกต่างจากเมื่อ 4-5 ปีก่อน ในฐานะของ พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.พรพิพัฒน์  เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์  ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน  ผู้บัญชาการทหารอากาศ ที่ทำหน้าที่เป็น คสช. ก็ต้องเข้าร่วมประชุมและร่วมรับฟังข้อเสนอของพรรคการเมือง เพื่อฟังข้อมูลในการดำเนินกิจกรรมทางการเมือง เนื่องจากกลไกของกองทัพยังทำหน้าที่ในการรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงของบ้านเมือง ๐

      บิ๊กแดง-พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เคยให้สัมภาษณ์หลังการประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพบกครั้งแรกว่า เมื่อมีการปลดล็อกทางการเมืองก็จะพิจารณาทบทวนการทำหน้าที่ของ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ซึ่งเป็นกำลังพลของกองทัพให้เกิดความเหมาะสมกับสถานการณ์ โดยที่ผ่านมากองทัพบกได้ทยอยลดกำลังทหารที่ไปทำหน้าที่ กกล.รส.ลงไปเรื่อยๆ และปรับบทบาทไปเพิ่มที่การทำงานสนับสนุน ศูนย์ดำรงธรรมเคลื่อนที่ 3 ประสานที่ลงพื้นที่ไปขับเคลื่อนงานสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล โดยเฉพาะในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้ประชาชน น้ำหนักในการทำงานของ "ศูนย์ดำรงธรรมเคลื่อนที่" จะเป็น 3 ประสาน คือ กกล.รส.เป็นหลัก พร้อมด้วย กอ.รมน. และฝ่ายปกครอง การเมืองอาจมองเป็น ภารกิจเพื่อพราง ของทหารในการช่วยพรรคการเมือง คสช.  แต่ "บิ๊กแดง" เชื่อว่ากลไกนี้จะทำในบทบาทหน้าที่ที่เหมาะสม แต่ในทางปฏิบัติในกองทัพภาคต่างๆ ที่มีแม่ทัพภาคกุมบังเหียน จะเดินตามนโยบายที่ได้เน้นย้ำไม่เข้าข้างพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่งได้แค่ไหน...รอดูชม

      อารมณ์ดีมา 2 วันติดในรอบสัปดาห์สำหรับ ลุงป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ไม่แค่ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ ต่อปากต่อคำกับ "ผู้สื่อข่าว" สัประยุทธ์ทางวาจา กระตุ้นต่อม "วัยทีน" แล้ว ศุกร์ที่ผ่านมาถึงกับเกิดอาการ ลั่น หัวเราะร่วน เมื่อถูกถามเรื่องการเมืองว่าด้วยชื่อ "ลุงกำนัน" และ นายกฯ อภิสิทธิ์ ถ้าสองหนุ่มใหญ่ที่เคยร่วมสังฆกรรมในค่ายทหาร ภายในกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ที่ตั้งของ ศอฉ.เมื่อหลายปีก่อน ได้ฟังคำ "ลุง" แล้วคงอายม้วนต้วนไปตามๆ กัน เมื่อ "ลุงป้อม" มีทั้งมิตรไมตรี มีลูกหยอด เอ่ยวาจา ท่านนายกฯ อภิสิทธิ์ อยู่หลายคำ แต่หลังการเลือกตั้งต้องมาดูกันต่อไปว่าพรรคการเมืองกับ คสช.จะพูดจาภาษาดอกไม้ ร่วมวงไพบูลย์ทำการเมืองได้เหมือนเช่นที่คาดการณ์ไว้หรือไม่ ๐

      บิ๊กตี๋-พล.อ.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก (ผช.ผบ.ทบ.) และ นายพงษ์ภาณุ  เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมลงนามในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวในเขตทหารกองทัพบก ระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและกองทัพบก ตามนโยบาย พล.อ.อภิรัชต์ ที่ต้องการเปิดค่ายทหารให้ประชาชนได้เข้ามาสัมผัสชีวิตทหารและได้ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ภายใต้แนวคิด อาร์มีแลนด์ ที่แสดงให้เห็นไลฟ์สไตล์ของทหาร มีทั้งกิจกรรมการในเชิงผจญภัย เพื่อการให้ความรู้ การฝึกอบรม เพื่อสุขภาพและกีฬา เพื่อการพักผ่อนหย่อนใจและธรรมชาติ การประชุม จัดนิทรรศการ สัมมนาสร้างเศรษฐกิจให้ชุมชนและเพื่อตอบแทนสังคม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"