ใครๆก็ว่าตลก'หน่อย'หยันแนวคิดบัตรไร้โลโก้-เสนอใช้ระบบเขตเดียวเบอร์เดียว


เพิ่มเพื่อน    

10 ธ.ค.61 - คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงข้อเสนอที่ไม่ให้ใส่ชื่อและโลโก้พรรคการเมืองในบัตรเลือกตั้งว่า ความคิดของพล.อ.ประยุทธ์ เป็นเรื่องตลกและเชื่อว่าประชาชนก็คงมองว่าเป็นเรื่องตลกเช่นกัน ในรัฐธรรมนูญได้ระบุไว้ชัดเจนว่าบุคคลที่จะลงเลือกตั้งต้องสังกัดพรรค และพรรคการเมืองนั้นๆต้องรับผิดชอบผู้ที่จะลงสมัครเลือกตั้ง ต้องคัดคนที่ดีมาลงสมัคร และถ้าเลือกคนไม่ดีมาพรรคการเมืองนั้นจะต้องรับผิดชอบ  หากท้ายที่สุดถ้าบัตรเลือกตั้งไม่มีชื่อพรรคและโลโก้พรรคจริงทุกอย่างมันขัดกันไปหมดและไม่เห็นแนวทางที่จะปฏิรูปการเมืองให้ดีขึ้นเลย แต่สิ่งเกิดขึ้นตอนนี้เห็นแต่ความพยายามที่จะเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่นให้มากที่สุดโดยไม่คำนึงว่าหลักเกณฑ์ที่จะทำนั้นจะถูกต้องหรือไม่

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ได้เป็นการเลือกตั้งครั้งแรกประเทศไทยและของโลก ขอผู้เกี่ยวข้องอย่าทำให้ความถูกต้องกลายเป็นสิ่งที่ผิดกฏหมาย ขอเรียกร้องให้ กกต.อย่าอยู่ใต้อาณัติของหัวหน้าคสช. แต่ควรจะมีเกียรติยศและศักดิ์ศรีและจัดการเลือกตั้งให้มีความบริสุทธิ์ยุติธรรมให้มากที่สุด การที่พล.อ.ประยุทธ์มีคำสั่งประกาศิตห้ามไม่ให้ กกต.ใส่ชื่อพรรคและโลโก้ลงไปในบัตรเลือกตั้งเป็นสิ่งที่ไม่สมควรอย่างยิ่งพร้อมกันนี้ยังฝากให้ประชาชนช่วยกันเรียกร้องให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งที่ยุติธรรม ปราศจากการซื้อเสียง เป็นการเลือกตั้งที่ปราศจากการใช้อำนาจรัฐมาแทรกแซงหรือโกงการเลือกตั้ง 

ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวด้วยว่าส่วนข้อเสนอของ อดีต ส.ส.ภาคอีสานของพรรคเพื่อไทย ให้แก้ไข มาตรา48 ของกฏหมายลูก ส.ส. นั้น เห็นว่าการเลือกตั้งควรจะเป็นเขตเดียวเบอร์เดียวทั้งประเทศ จะไปเขียนกฏหมายจนทำให้สับสนวุ่นวาย พยายามจะเอารัดเอาเปรียบมากที่สุด โดยให้มั่วๆเข้าไว้ผลการเลือกตั้งที่ออกมาจะได้คะแนนแตกกระจายมาเป็นเป็น1เขต1เบอร์ จึงตั้งข้อสังเกตว่าเป็นแผนตั้งแต่ต้นหรือไม่ และได้ระบุอยู่ในโรเแมปหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ มีอำนาจ ม.44 ที่สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆได้ก็ควรทำให้การเลือกตั้งเขตเดียวเบอร์ทั่วประเทศเดียวเพื่อเป็นการส่งเสริมประชาธิปไตย พรรคเลือกคนประชาชนเลือกพรรค และพรรคการเมืองนั้นจะต้องพร้อมที่จะได้รับการตัดสินจากประชาชน 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"