ลุ้นวันนี้ ขนส่งฯจะขึ้นค่ารถร่วมขสมก.หรือไม่


เพิ่มเพื่อน    

 

ลุ้นขนส่งทางบกกลางนัดประชุมวันนี้ เคาะราคาค่าโดยสารรถร่วม ขสมก.  พร้อมรับฟังความเห็นจากทุกฝ่ายโดยจะคำนึงถึงผลกระทบรอบด้าน

นายพีระพล ถาวรศุภเจริญ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก(ขบ.) เปิดเผยว่า  ในวันที่ 11ธันวาคม. นี้กระทรวงคมนาคมจะมีการประชุมคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลาง  โดยมีนายกฤชเทพ สิมลี รองปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธาน  โดยยอมรับว่าจะมีวาระพิจารณาข้อเรียกร้องที่ผู้ประกอบการรถร่วมบริการขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)

อย่างไรก็ตาม จะมี 2 สมาคม ได้แก่ สมาคมผู้ประกอบการรถโดยสารประจำทางกับสมาคมพัฒนารถร่วมเอกชน ที่ได้ยื่นข้อเรียกร้องต่อนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคมก่อนหน้านี้  เพื่อขอปรับขึ้นค่าโดยสารบรรเทาผลกระทบการดำเนินธุรกิจ  โดยมีข้อเรียกร้องขอปรับราคารถร้อนจาก  9 บาท เป็น 12 บาท รถปรับอากาศเริ่มต้นจาก 13 - 25 บาท เป็น 15 - 27 บาท  รถปรับอากาศรุ่นใหม่ 4 กิโลเมตรแรก 20 บาท ส่วนที่เกิน 4 กิโลเมตร เป็น 25 บาทตลอดสาย 

นายพีระพล กล่าวว่า ในฐานะเลขาของคณะกรรมการฯ ยืนยันว่าจะมีการรับฟังความเห็นจากกรรมการทุกคน ซึ่งที่ประชุมมีกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิรวมอยู่ด้วย โดยจะคำนึงถึงผลกระทบรอบด้านที่มีต่อทุกฝ่าย ทั้งประชาชนผู้ใช้บริการและผู้ประกอบการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าความเห็นของคณะกรรมการฯ หลายคนที่เข้าร่วมประชุมวันที่11 ธ.ค.นี้ เห็นว่าหากมีการอนุมัติปรับราคาค่าโดยสารให้แก่ผู้ประกอบการ อัตราที่เป็นไปได้และประชาชนผู้ใช้บริการจะไม่ได้รับผลกระทบมากเกินไปในช่วงที่ภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันมีค่าครองชีพสูง โดยในส่วนของรถร้อนอาจปรับขึ้น 1 บาท หรือจาก 9 บาท เป็น 10 บาท ขณะที่รถปรับอากาศปรับระยะละ 1 บาท จาก 13 -25 บาท เป็น 14-26 บาท ส่วนรถปรับอากาศรุ่นใหม่ ความเห็นของคณะกรรมการฯ หลายคนยังไม่ได้ข้อสรุป และหากจะมีการอนุมัติปรับราคาก็จะไม่สูงมากตามที่ผู้ประกอบการเรียกร้อง
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"