'บิ๊กตู่'ลั่นเปล่าสั่งกกต.ตัดชื่อโลโก้พรรค แค่คุยกับคนที่เสนอมา


เพิ่มเพื่อน    

11 ธ.ค.61-  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษถึงกรณีกระแสข่าวว่าเป็นผู้เสนอความเห็นให้ตัดชื่อ และโลโก้พรรคว่า “ผมไม่ได้เป็นคนสั่ง เป็นเรื่องคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) วันนั้นผมคุยกับคนที่เสนอมา ผมแค่พูดความคิดของผมกับเขา เขาเป็นคนถามผม ผมตอบ ก็แค่นั้นเอง โดยไม่ได้สั่งกกต. 

ส่วนจะมีชื่อหรือไม่มีชื่อผู้สมัครหรือไม่เป็นเรื่องของกกต. ไม่เกี่ยวกับผม เพราะไม่ได้เกี่ยวกับกลไกการเลือกตั้งอะไรสักอย่าง วันนั้นผมไปในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบห่งชาติ (คสช.) ที่จำเป็นต้องรักษาเสถียรภาพของประเทศให้เรียบร้อย จะพูดอะไรไม่ได้เลยหรือ


เมื่อถามว่ามีการเรียกร้องให้นายกฯ ใช้ม.44  แก้บัตรเลือกตั้งในเป็นพรรคเดียว เบอร์เดียว พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ใช้ เรื่องบัตรออกแบบกันเองไม่ได้หรืออย่างไร ตอนนี้ก็เห็นในสื่อฯ ว่าเสนอให้มี 2 แบบให้เลือก ส่วนจะว่าอย่างไรก็แล้วแต่กกต. การเลือกตั้งทั้งหมดกต. เป็นผู้ดำเนินการ เป็นเรื่องของเขา ส่วนม.44 ที่จะใช้เกี่ยวกับการเลือกตั้ง คือใช้สำหรับการปลดล็อก 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"