'สนธิรัตน์'ยันทุกอย่างเป็นไปตามที่เคยพูดไว้ ลาออกแน่เมื่อถึงเวลา


เพิ่มเพื่อน    

11 ธ.ค.61- นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ คสช.มีคำสั่งปลดล็อกให้พรรคการเมืองดำเนินกิจกรรมได้ ว่า เราจะสามารถทำกิจกรรมทางการเมืองได้มากขึ้น โดยเราจะดำเนินการตามที่ คสช.มีคำสั่งออกมา ซึ่งทางพรรคก็คงมีโอกาสได้ทำงานการเมืองมากขึ้น และเป็นไปตามกระบวนการปลดล็อก ส่วนนโยบายของพรรคนั้น ก็จะต้องทำตามขั้นตอน ซึ่งเรามีแผนดำเนินการไว้แล้ว ตอนนี้เราจะเน้นเรื่องคัดสรรว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ก่อน โดยเรามีคณะกรรมการสรรหาแล้ว ส่วนนโยบายพรรคก็ได้ทำไว้เกือบเสร็จหมดแล้ว โดยจะมีการแจ้งเรื่องนโยบายเป็นระยะๆ

เมื่อถามว่าหลังจากที่มีการปลดล็อกแล้ว พรรคพลังประชารัฐจะเปิดชื่อบุคคลที่จะสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายสนธิรัตน์ ตอบว่า ยังไม่ถึงเวลา และยังมีเวลาซึ่งพรรคพลังประชารัฐมีกระบวนการที่จะเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีในนามของพรรค และพรรคจะทำไพรมารีโหวตก่อน โดยจะพิจารณาตัวบุคคลว่าใครเป็นบุคคลที่สมาชิกและประชาชนเห็นว่าเป็นผู้ที่มีความเหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งเราก็มีขั้นตอนของเรา ส่วนจะเสนอกี่รายชื่อ ก็ขึ้นกับคณะกรรมการบริหารพรรค โดยต้องพิจารณาจากรายชื่อที่เสนอมาทั้งหมดก่อน ซึ่งจะต้องดูกันในเบื้องต้นก่อนที่จะทำไพรมารีโหวตต่อไป 

ส่วนกระแสข่าวที่ 4 รัฐมนตรีที่เข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐ เปลี่ยนใจไม่ลาออกจากตำแหน่ง นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ตนตอบคำถามนี้กับสื่อทุกวันเลย ขอให้รอฟังความชัดเจนจากหัวหน้าพรรค เพราะทุกอย่างเป็นไปตามที่เคยให้สัมภาษณ์ไปแล้ว เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม เราก็จะพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง 

ถามว่าการเปลี่ยนใจไม่ลาออกจะส่งผลกระทบต่อคะแนนนิยมหรือไม่ เพื่อไม่ให้เหมือนกับนักการเมืองในอดีต นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ยังไม่ถึงขั้นที่ต้องคุยกัน เพราะเรามีกรอบดำเนินการอยู่ โดยมีวิธีการและมีขั้นตอนอยู่แล้ว. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"