ผู้ว่าฯขอนแก่นยันจับกำนันค้ายาบ้ามีหลักฐานชัด ไม่ใช่กลั่นแกล้งจากเหตุขัดแย้ง


เพิ่มเพื่อน    

12 ธ.ค. 61 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่นายพิไชย ธรแสน อายุ 59 ปี กำนัน ตำบลบ้านโคก อำเภอโคกโพธิ์ไชย จังหวัดขอนแก่น เข้ายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่นว่า ตนเองถูกเจ้าหน้าที่ยัดยาบ้า หลังจากถูกผู้ช่วยป้องกันจังหวัดขอนแก่น นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าขอตรวจค้นยาเสพติดภายในบ้านพักโดยมีกำลัง อส.3 นาย ทหารอีก 2 นาย เข้าร่วมและพบยาบ้า 45 เม็ด

ล่าสุด นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่าจากการปฎิบัติหน้าที่ของนายณัฐวัฐ สาคุณ พระวุด ผู้ช่วยป้องกัน จ.ขอนแก่น ที่ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ อ.ส.และเจ้าหน้าที่ทหารเข้าตรวจค้นบ้านของนายพิไชย เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยในการเข้าตรวจค้นดังกล่าวนั้น เจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานทุกคนปฏิบัติหน้าที่โดยชอบและถูกต้องตามขั้นตอนของการปฏิบัติหน้าที่ในการปราบปรามยาเสพติด เนื่องจากก่อนหน้าที่จะเข้าตรวจค้นบ้านกำนันนั้น เจ้าหน้าที่ กกล.รส.จ.ขอนแก่นได้จับกุมผู้ต้องหาในคดียาเสพติดที่เป็นหนุ่มสาวสองคน ซึ่งไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลชื่อที่อยู่ได้ ซึ่งการจับกุมหนุ่มสาวนั้นให้การซัดทอดถึงที่มาของยาเสพติดว่าซื้อจากใคร ที่ใด ซึ่งการซัดทอดดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ประสานกำลังกันเพื่อเข้าตรวจค้นเป้าหมายตามคำให้การซัดทอดของผู้ต้องหา ซึ่งยังไม่มีการขอหมายค้น แต่เข้าตรวจค้นด้วยการใช้บัตร ป.ป.ส.

"การปฎิบัติการดังกล่าว มีนายณัฐวัฐ สาคุณ พระวุด ผู้ช่วยป้องกัน จ.ขอนแก่น เป็นหัวหน้าชุด และพบของกลางยาเสพติดในจุดดังกล่าว ซึ่งการพบยาเสพติดนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการยืนยันว่า กำนันเป็นคนเขี่ยของกลางออกมาเอง อย่างไรก็ดีเรื่องนี้ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยจะตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงให้กระจ่าง แต่ขอยืนยันว่า ชุดปฏิบัติการในครั้งนี้ที่มีผู้ช่วยป้องกัน จ.ขอนแก่น เป็นหัวหน้าชุดนั้น ทำหน้าที่ได้ถูกต้องตามขั้นตอนตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด"

ผู้ว่าฯขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า พื้นที่ อ.โคกโพธิ์ไชย เป็นพื้นที่ระบาดของยาเสพติด เจ้าหน้าที่ กกล.รส.ได้ทำการสืบสวนข้อมูลผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดมานาน 6 เดือน จนจับกุมผู้ต้องหาได้ จึงได้ขยายผลสู่การตรวจค้นบ้านกำนันกระทั่งพบของกลางยาบ้าจำนวน 45 เม็ด เมื่อเสร็จสิ้นการตรวจค้น ยึดของกลาง บันทึกจับกุมและส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ฉะนั้นในกรณีการค้นบ้านกำนันตำบลบ้านโคกในครั้งนี้เป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยชอบธรรม ไม่ได้มีการกลั่นแกล้งใคร และขอให้ทุกอย่างไปว่าการตามกระบวนการทางยุติธรรม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"