สวิส-เทกซัสเมืองไทย


เพิ่มเพื่อน    

       มาประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ หรือ ครม.สัญจร ที่อีสานตอนบนอย่าง จ.บึงกาฬ และหนองคาย ครั้งนี้ เหมือน “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะอารมณ์ดีเป็นพิเศษ

       เหตุน่าจะมาจากสภาพอากาศที่เย็นสบาย โดยเฉพาะที่ จ.บึงกาฬ ซึ่ง “ลุงตู่” มีคิวพบปะประชาชนแต่เช้าตรู่ ซึ่งยังมีลมหนาวและเมฆหมอกลอยคละคลุ้งอยู่แม้ในช่วงสาย

       ถึงกับเปรียบเทียบให้ประชาชนที่มารอพบตรงบริเวณหนองบึงกาฬและบึงสวรรค์กว่าหลายพันชีวิตฟังว่า จ.บึงกาฬ เหมือน “สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย” ทั้งอากาศ สภาพแวดล้อม รู้สึกชื่นชอบ และสดชื่น เพราะเย็นสบายตลอดทั้งวัน แดดก็ไม่มี

       ขณะที่ตอนบ่าย มีโปรแกรมพบปะพี่น้องประชาชนที่ ต.ปะโค จ.หนองคาย ในสภาพที่แดดกำลังเปรี้ยงปร้างเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน

       “ลุงตู่” ขึ้นเวทีได้ เห็นประชาชนนั่งเหงื่อแตกเพราะถูกแดดส่อง รีบบอกเมื่อเช้าไป จ.บึงกาฬมา อากาศนี่เย็นสบายราวกับอยู่สวิตเซอร์แลนด์

       แต่มา จ.หนองคาย คนละแบบ เพราะแดดแรง “บึงกาฬเป็นสวิตเซอร์แลนด์ไปแล้ว ที่นี่มีแดด เหมือนที่ไหนนะ อืมมมม งั้นเป็นเทกซัส สหรัฐอเมริกาแล้วกัน” เล่นเอาลุงป้าน้าอาชอบอกชอบใจ

       แบบว่า “ลุงตู่” มาที อีสานไทยโกอินเตอร์ไป 2 จังหวัดแล้ว หุหุ.

 

                                                ฌ.เฌอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"