สรรหา ผอ.กทท. ป่วนอ้างมีใบสั่ง


เพิ่มเพื่อน    

 

สรรหาผู้อำนวยการ กทท.ป่วน หลังอ้างมีใบสั่งตั้งคนในขึ้นมาดำรงตำแหน่ง ลุ้นบอร์ดหารือ 24 ธ.ค.นี้ ไม่ฟันธงได้ตัวผอ.กทท ภายในปีนี้

แหล่งข่าวจากการท่าเรือแห่งประเทศไทย( กทท.)เปิดเผยถึงกระบวนการสรรหาผู้อำนวยการ กทท.ว่าขณะนี้อยู่ขั้นตอนการพิจารณาของคณะกรรมการ กทท.ก่อนเสนอกระทรวงคมนาคมพิจารณา จากนั้นจะเสนอไปที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบ การดำเนินการยืนยันว่ามีความโปร่งใสทุกอย่างเดินตามขั้นตอน

แหล่งข่าว กล่าวว่า กรณีที่มีกระแสข่าวการแทรกแซงการสรรหาผู้อำนวยการ กทท.ด้วยการอ้างถึงนายกรัฐมนตรีที่ต้องการคนในขึ้นมาเป็นผู้อำนวยการ กทท.ส่งผลให้มีกรรมการ กทท.ลาออก 2 คน คือ นางปรารถนา มงคลกุล และนางชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์ รวมทั้งประธานกรรมการ กทท.ได้สรุปมติคณะกรรมการ กทท.เรื่องการสรรหาผู้อำนวยการคนใหม่โดยไม่มีวาระเสนอให้ที่ประชุมพิจารณา แต่มีการส่งรายงานผลการสรรหาให้กรรมการ กทท.หลังการประชุม 1 วัน ซึ่งมีการตั้งข้อสังเกตจากกรรมการ กทท.ว่าเรือโทกมลศักดิ์มีคะแนนไม่ผ่านในการสรรหาครั้งที่ 1 แต่กลับได้รับการคัดเลือกในการสรรหาครั้งที่ 2

แหล่งข่าว กล่าวว่า คณะกรรมการสรรหาฯ ได้เสนอชื่อผู้ผ่านการพิจารณา คือ เรือโทกมลศักดิ์ พรหมประยูร รองผู้อำนวยการสายบริหารสินทรัพย์และพัฒนาธุรกิจ กทท.รายชื่อเดียว และคณะกรรมการ กทท.เห็นชอบในหลักการและให้ดำเนินการตามขั้นตอน เช่น เจรจาต่อรองเงินเดือน เพื่อเสนอคณะกรรมการ กทท.ในวันที่ 24 ธ.ค.นี้

"ตอนนี้การดำเนินการสรรหาผู้ว่า กทท.อยูjในขั้นตอน ยังไม่จบขั้นตอน จึงยังไม่ทราบว่าที่สุดแล้วจะจบอย่างไร แล้วจะได้ตัวผู้อำนวยการ กทท.ภายในปีนี้หรือไม่ ตอนนี้ไม่กล้าฟันธง ต้องรอตรวจสอบรายละเอียดอย่างรอบคอบ"แหล่งข่าวกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ตั้งนายกฤชเทพ สิมลี รองปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธานคณะกรรมการสรรหาผู้อำนวยการ กทท. ซึ่งมีการสรรหาผู้อำนวยการ กทท.ตาม พ.ร.บ.คุณสมบัติมาตรฐานสำหรับกรรมการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ 2 ครั้ง ครั้งที่ 1 มีผู้สมัคร 3 ราย คือ พล.ต.ภราดร จินดาลัทธ นายพีรกันต์ แก้ววงศ์วัฒนา และเรือโทกมลศักดิ์ พหรมประยูร รองผู้อำนวยการ กทท. ผลการคัดเลือกไม่ผ่านทั้ง 3 ราย

อย่างไรก็ตามครั้งที่ 2 มีผู้สมัคร 4 ราย โดยผู้สมัครทั้ง 3 รายจากครั้งแรกเข้ามาสมัคร และมีผู้สมัครเพิ่ม คือ นายปฏิมา จีระแพทย์ ซึ่งกรรมการสรรหาส่วนใหญ่เลือกแต่เมื่อเสนอชื่อเข้าคณะกรรมการ กทท.ในเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา มีการหารือกรณีที่นายปฏิมาถูกคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฉบับที่ 99/2557 ให้พ้นผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"