'บิ๊กตู่'นำครม.สัญจรหนองคาย ลุยพัฒนาจว.อีสานตอนบนบอกเด็กๆ'จำหน้าลุงไว้นะ'


เพิ่มเพื่อน    

13 ธ.ค.61 -  เมื่อเวลา 08.30น. ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย จ.หนองคาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 (บึงกาฬ เลย หนองคาย หนองบัวลำภู และอุดรธานี) จากนั้นเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 9/2561 

โดยก่อนการประชุมคณะอาจารย์ นักศึกษา นักเรียน ให้การต้อนรับ โดยนายกรัฐมนตรีได้ทักทายพร้อมกล่าวว่า วันนี้โลกเปลี่ยน ทุกคนต้องรู้ให้เท่าทันโลกที่เปลี่ยนแปลงไป จึงขอฝากทางมหาวิทยาลัยด้วย 

ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรี ยังสอบถามนักศึกษาว่าเรียนคณะอะไรกันบ้าง พร้อมระบุว่า หากอยากเป็นครู ก็ถือว่าดี จะได้ประสิทธิประศาสตร์วิชาความรู้ให้คนทั่วไป พร้อมกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า หน้าลุงเหมือนในโทรทัศน์หรือไม่ จำหน้าลุงไว้นะ

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า เดือนหน้าจัดการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรนอกสถานที่ในจังหวัดใด พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพียงว่า ยังไม่รู้เหมือนกัน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าก่อนนายกรัฐมนตรีเดินทางมาประชุมคณะรัฐมนตรี ได้บันทึกเทปรายการ "ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" ที่โรงแรมอมันตา เนื่องจากในวันพรุ่งนี้(14 ธ.ค.) นายกรัฐมนตรีมีภารกิจเข้าร่วมการประชุมร่วมนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีอย่างไม่เป็นทางการ (Joint Cabinet Retreat: JCR) ไทย - ลาว ครั้งที่ 3 ณ นครหลวงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"