'บิ๊กตู่' ปัดมาหาเสียง ย้ำทุกฝ่ายระวังพูดให้ข่าวอย่าทำรัฐบาลเสียหาย


เพิ่มเพื่อน    

13 ธ.ค.61 - ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย จ.หนองคาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 ว่า ในการลงพื้นที่เพื่อชี้แจงและทำความเข้าใจเรื่องความก้าวหน้าในการดำเนินงานของรัฐบาลของทั้ง 5 จังหวัด และยังเป็นการรับฟังข้อเสนอแนะ ของทุกภาคส่วนเพื่อนำไปสู่การจัดทำแผนโครงการในอนาคต รวมทั้งแผนแม่บทด้วย

"ไม่อยากให้ใช้คำว่า รัฐบาลเดินทางมาที่นี่เพราะเป็นช่วงของการหาเสียง การเดินหน้าสู่ประชาธิปไตย อย่าทำให้รัฐบาลเสียหายในการพูดคุยให้ข่าว"นายกฯกล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ต้องขอขอบคุณในความก้าวหน้าของการดำเนินงานมา จากที่ได้รับฟังมาทั้งบึงกาฬ หนองคาย และหลายจังหวัดก็ร่วมขับเคลื่อนไปด้วยกัน จึงอยากให้ทุกคนติดตามความก้าวหน้าภายในกลุ่มจังหวัดด้วย เพื่อที่จะเดินได้พร้อมกัน แต่สิ่งที่ทราบอย่างหนึ่งคือข้าราชการระดับล่างในแต่ละกระทรวง จำเป็นต้องขับเคลื่อนการสร้างความเข้าใจให้มากกว่านี้ โดยเฉพาะโครงการและนโยบายใหม่ของรัฐบาลที่เกี่ยวข้องกับการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรม โดยเฉพาะการใช้ประโยชน์จากการขายสินค้าออนไลน์ การใช้ระบบการเงินและธุรกรรมผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ เพราะประชาชนยังเรียนรู้กับสิ่งเหล่านี้น้อยมากจึงหวังว่ากระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงมหาดไทยจะมาช่วยกำกับดูแลเรื่องเหล่านี้ เพราะเมื่อประชาชนไม่เข้าใจก็จะไม่ได้ประโยชน์อะไร และกลับกลายเป็นการลดทอนขีดความสามารถของภาคประชาชน 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"