สามดารารุ่นใหญ่'สุริยา-ดามพ์-โกวิท'เปิดตัวลงสมัคร สส.พรรคเพื่อชาติ


เพิ่มเพื่อน    

สุริยา ชินพันธุ์

13 ธ.ค.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อชาติว่า นักแสดงรุ่นใหญ่ได้สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคเพื่อชาติ โดยถูกวางตัวเป็นว่าที่ สส. เขตตามภูมิลำเนา ประกอบด้วย นายสุริยา ชินพันธุ์ นายดามพ์  ดัสกร และนายโกวิท วัฒนกุล ซึ่งแต่ละคนได้เผยว่าทำไมถึงตัดสินใจเข้าสู่วงการเมืองแบบเต็มตัวและทำไมจึงเลือกเข้ามาสมัครพรรคเพื่อชาติ 

นายสุริยา ชินพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบพื้นที่ จังหวัดปทุมธานี เขต 4 พรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า ตลอดชีวิตมาก็ได้ทำงานสนองคุณพี่น้องมวลชนมาโดยตลอด โดยใช้ศิลปะการแสดงให้ความบันเทิงกับประชาชนมานานหลายสิบปี ขณะนี้บ้านเมืองของเรากำลังลำบากมาก ผมจึงเสนอตัวรับใช้พี่น้องมวลชนในอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งหวังว่าจะมีประโยชน์บ้าง 

“โดยคิดว่าจะนำประสบการณ์ในชีวิตศิลปินนักแสดงที่ได้สัมผัสผู้คนทุกระดับชั้นทั่วประเทศ ทำให้เข้าใจดีว่าคนจนคิดอย่างไร คนชั้นกลางคิดอย่างไร คนมีฐานะดีๆ เขาคิดอย่างไร ความเข้าใจนี่แหละที่จะนำเข้ามาทำงานให้กับพรรค ยิ่งตนเองเคยผ่านชีวิตยากจนมาด้วย ทำให้ยิ่งเข้าใจคนจนลึกซึ้งทีเดียว ขอฝากพี่น้องมวลชนปทุมธานี เขต 4 ด้วยครับ” นายสุริยา กล่าว

ด้านนายดามพ์ ดัสกร ว่าที่ผู้สมัครเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบพื้นที่ จังหวัดกาญจนบุรี อำเภอเมือง พรรคเพื่อชาติ เผยว่า ที่ตัดสินใจเข้าสู่วงการเมืองแบบเต็มตัวและเลือกเข้าพรรคเพื่อชาติ เพราะฟังแล้วคำว่า “เพื่อชาติ” เปรียบเสมือนระบอบประชาธิปไตยไม่ใช่ระบอบเผด็จการ รู้สึกภูมิใจที่ได้เลือกพรรคเพื่อชาติ ซึ่งก็มีการมาเชิญเข้าร่วมพรรคการเมืองหลายพรรคด้วยกัน แต่ตัดสินใจเลือก “พรรคเพื่อชาติ” โดยจะนำเอาแบบอย่างที่ดีในชีวิตมาใช้ให้เกิดประโยชน์สู่ประชาชน และเกิดการเรียนรู้สู่เยาวชนมากที่สุดทั้งในประวัติศาสตร์และการเมือง

ส่วนนายโกวิท วัฒนกุล สมัครเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตจังหวัดสุรินทร์ เขต 4 พรรคเพื่อชาติ เผยว่าที่เลือกเข้าพรรคเพื่อชาติ เพราะเป็นทางเลือกทางหนึ่งของคนที่เลือกทางต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย เช่นคนเสื้อแดง โดยเห็นว่านายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เป็นรูปธรรมที่ชัดเจนอยู่แล้วที่เป็นตัวอย่างของการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย จะนำความรู้ ความสามารถทั้งหมดในชีวิตมาใช้ประโยชน์เพื่อชาวบ้าน เยาวชน ศาสนา และความเชื่อถือของประชาชนทั้งหลาย หลังจากที่ได้สัมผัสกับมวลชนและจะเป็นทางเลือกของประชาชน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"