'สงคราม' อัดประยุทธ์แก้ปัญหาแบบตาบอดคลำช้าง อย่าเพ้อฝันจะเปิดประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

29 ก.ค.64 - นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังคงเพ้อฝันว่าจะเปิดประเทศใน 120 วัน ในขณะที่คนในประเทศยังคงมีการติดเชื้อใหม่วันละหลักหมื่น เสียชีวิตร้อย หากนับรวมคนที่ได้รับการตรวจเชื้อแล้วพบว่าติดแต่ไม่มีโรงพยาบาลรองรับ เชื่อว่ายังมีผู้ป่วยมีอีกหลายหมื่นคนที่ยังไม่ได้เข้าสู่ระบบการรักษา ดังนั้นหากพล.อ.ประยุทธ์ยังแก้ปัญหาแบบตาบอดคลำช้างแบบนี้ ถึงสิ้นปีนี้ ก็ไม่มีทางแก้ปัญหาได้

นายสงคราม กล่าวว่า จากการลงพื้นที่พบว่ายังมีประชาชนจำนวนมากที่ยังรอเตียงรักษาในโรงพยาบาล หรือเข้าไปรักษาตัวในโรงพยาบาลสนาม หรือศูนย์พักคอย หลายชุมชนมีประชาชนจำนวนมากเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิดเป็นจำนวนมากที่ยังไม่ได้รับการรักษา โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง และกลุ่มเปราะบาง ซึ่งกลุ่มนี้ยังไม่ได้รับวัคซีน รวมทั้งไม่สามารถที่จะไปต่อแถวเพื่อรับวัคซีนตามจุดที่รัฐบาลจัดให้ได้ เพราะไปไม่ไหว รัฐควรปรับแผนเร่งเดินหน้าฉีดวัคซีนเชิงรุกในชุมชน จะดีกว่าที่จะให้ประชาชนเดินทางไปที่ศูนย์ฉีดที่รัฐกำหนด

นายสงคราม กล่าวอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ ควรที่จะเร่งทำงานเพื่อแก้ปัญหา แต่กลับสั่งให้ทุกกระทรวงไล่แจ้งความจับประชาชน ใช้อำนาจเป็นกฎหมายเพื่อปิดปากประชาชน ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล คนที่เขาออกมาเพราะเขาไม่เชื่อมั่นว่ารัฐบาลจะมีปัญญาแก้ปัญหา หมายถึงความน่าเชื่อถือของรัฐบาลไม่เหลือแล้วในสายตาประชาชน

"การแก้ปัญหาเฟคนิวส์ที่เกิดขึ้นดีที่สุดคือ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องออกมาพูดความจริงกับประชาชน ไม่โกหกรายวัน เพราะไม่เกิดประโยชน์ หรือรัฐบาลมีวาระซ่อนเร้นจึงไม่เคยออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงกับประชาชน ดังนั้นถึงเวลานี้ประชาชนทั่วประเทศ ไม่เคยเห็นความจริงใจที่ออกมาจากพล.อ.ประยุทธ์ จึงเห็นพ้องกันว่า หมดเวลาพล.อ.ประยุทธ์ แล้ว เพราะอยู่มา 7 ปี ไม่มีผลงานอะไร ประเทศตกต่ำลง แก้ปัญหาไม่เป็นจะอยู่ฉุดรั้งประเทศไปเพื่ออะไร" นายสงคราม กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"