ตร.ภาค5จับชาวเพชรบูรณ์ขนยาบ้า2ล้านเม็ดซุกกองกะหล่ำปลี


เพิ่มเพื่อน    

13 ธ.ค.61- พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบช.ภ.5 ร่วมกับพ.อ.วิชาญ ศรีภัทรางกูร เสนาธิการ มณฑลทหารบกที่ 32 พ.ท.บุญวัฒน์ จันทรมานนท์ ผบ.ร้อย รักษาความสงบที่ 2 พร้อมนายสมเกรียติ จันทร์ตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง แถลงผลงานการจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 2 ราย พร้อมตรวจยึดยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 2 ล้านเม็ด ที่ด่านตรวจร่วมกำลังผสมระหว่างทหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ด่านตรวจยาเสพติด อ.แม่พริก

พล.ต.ท.มนตรีกล่าวว่า เมื่อช่วงเวลลาประมาณ 12.30  น.วันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่ ทหารตำรวจ ร่วมกัน ตั้งจุดตรวจจุดสกัดอยู่บริเวณด่านตรวจยาเสพติดอำเภอแม่พริก ได้มีรถกระบะบรรทุกกะหล่ำปลี มาเต็มคันรถ เจ้าหน้าที่จึง เรียกตรวจค้นรถคันดังกล่าว พบเป็นรถกระบะ โตโยต้า สีขาว  หมายเลขทะเบียน ผอ 5447 เชียงใหม่ ซึ่งบรรทุกกระหล่ำมาเต็มคันรถ มีนายยิ่งเจริญ ศิริธนสมบัติ อายุ 37 ปี ที่อยู่ 180 ม 10 ต.เข็กน้อย อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ เป็นคนขับ และมี น.ส.ศิรินันท์ วรวงค์อุดม อายุ 30 ปี ที่อยู่ 45 ม.1 ต.เข็กน้อย อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ โดยสารมาด้วย ซึ่งทันทีที่เจ้าหน้าที่เรียกตรวจค้น พบทั้งสองท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงนำรถยนต์บรรทุกกระหล่ำดังกล่าวไปตรวจเครื่องเอกซเรย์ ผลการเอกซเรย์ ตรวจพบใต้กองผักกระหล่ำปลีนั้น บริเวณท้ายกระบะมีกระสอบเรียงกันเป็นก้อนๆ เจ้าหน้าที่ จึงนำรถยนต์กระบะดังกล่าวมาตรวจค้นอย่างละเอียด พบเป็นยาเสพติดประเภท ยาบ้า จำนวน 10 กระสอบ รวม 2,000,000 เม็ด 

สอบสวนนายยิ่งเจริญ และน.ส.ศิรินันท์ ซึ่งทั้งสอง ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันนำยาบ้าจำนวนดังกล่าวมาจาก ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน อ.ฮอต  จ.เชียงใหม่ เดินทางมาตามเส้นทาง อ.ลี้ จ.ลำพูน เข้า อ.เถิน จ.ลำปาง และเข้าสู่อ.แม่พริก ก่อนจะมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมที่ด่านตรวจยาเสพติด อ.แม่พริก ตรวจพบ ซึ่งปลายทางที่จะนำยาบ้าไปส่งอยู่ที่  ตลาดไท  ทั้งนี้ได้รับเงินค่าใช้จ่ายระหว่างเดินทางจำนวน 30,000  บาท ซึ่งผู้จ้างวางไว้ให้บนเบาะ ส่วนค่าจ้างที่เหลือเมื่อนำยาบ้าไปส่งยังจุดหมายแล้ว จะได้รับค่าจ้าง อีกจำนวนหนึ่ง 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้ขยายผลตรวจค้นบ้านผู้ต้องหาทั้งสอง พร้อมตรวจยึดรถยนต์กระบะ โตโยต้า สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน ป้ายแดง  ก 1922  เชียงใหม่ ซึ่งเป็นของผู้ต้องหาทั้งสองไว้ตรวจสอบหาที่มาของทรัพย์สินแล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"