ฮือฮา!กีฬาสียุค4.0ข้าราชการทำเนียบฯจัดแข่งเกมส์'Rov'สนองนโยบาย'ตู่ดิจิทัล'


เพิ่มเพื่อน    

 

14ธ.ค.61- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในทุกปลายปีส่วนราชการต่างๆ ทั่วประเทศ จะมีการจัดกีฬาภายในหรือกีฬาสี เพื่อสร้างความรักและสามัคคีภายในหน่วยงานตัวเอง เช่นเดียวกับ สำนักต่างๆที่ อยู่ในทำเนียบรัฐบาล โดยปีนี้พบว่านอกจากกีฬาทั่วไปที่มีการจัดแข่งขันกันทุกปีแล้ว ได้มีการเพิ่มกีฬา อีสปอร์ต อย่างเกมส์ Arena of Valor หรือที่รู้จักกันในชื่อ ROV ซึ่งเป็นเกมส์ที่เล่นบนโทรศัพท์มือถือ และได้รับความนิยมเป็นลำดับต้นๆ ของประเทศ ตลอดจนปัจจุบันมีการจัดการแข่งขันเป็นลีกอาชีพในประเทศไทยด้วย

 โดยวันเดียวกัน พบว่า มีการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ กันที่ อาคารสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) หลังใหม่ ในเวลา 12.00 น. วันที่ 14 ธ.ค.ซึ่งมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่ให้ความสนใจกับการแข่งขันอีสปอร์ตชนิดนี้เป็นจำนวนมาก ขณะที่เมื่อเดือน ต.ค. พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ก็เคยได้ไปเป็นประธานเปิดงาน Thailand game show ซึ่งเป็นงานที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีดิจิทัลผ่านโลกของเกมส์ ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"