ยึดรถกระบะยอดนิยมคาแพริมโขงโยงจนท.รัฐรู้เห็น


เพิ่มเพื่อน    

14 ธ.ค.61-เมื่อเวลา 08.00 น.บริเวณหน้ากองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237(ตชด.237) บ้านนาเพียง ต.ไชยบุรี อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม พ.ต.อ.ดร.ศราวุธ จิตต์ระเบียบ รอง.ผบก.ตชด.ภาค 2  พ.ต.อ.สิปปนันท์  สรณ์คุณแก้ว  ผกก.ตชด.23  พ.ต.อ.ณรงค์ วงศ์ธรรม รักษาการแทน ผกก.สภ.บ้านแพง พ.ต.ท.ทวี  ภาน้อย  ผบ.ร้อย ตชด.ที่ 237  ร่วมแถลงข่าวการตรวจยึดรถยนต์กระบะวีโก้ สีเทา หมายเลขทะเบียน ถธ 2622 กรุงเทพมหานคร พร้อมเรือกีบไม้ขนาดใหญ่(เรือหาปลา) ติดเครื่องยนต์ จำนวน 2 ลำ โดยจับยึดได้ที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านโพธิ์ไทร หมู่ 2 ต.ไผ่ล้อม อ.บ้านแพง จ.นครพนม  

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า จะมีการลักลอบนำรถยนต์ที่ผิดกฎหมายข้ามไปฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านโพธิ์ไทร หมู่ 2 ต.ไผ่ล้อม โดยคนร้ายจะซุกซ่อนรถยนต์ไว้ในพื้นที่ใกล้ริมฝั่งโขง ก่อนที่จะนำออกมาเตรียมส่งลูกค้าในฝั่งตรงข้ามแม่น้ำโขง จึงได้ทำการวางกำลังดักชุ่มใกล้บริเวณต้องสงสัย พบกลุ่มชายฉกรรจ์ 5-7 คน ช่วยกันนำรถคันดังกล่าวขึ้นเรือกีบขนาดใหญ่ติดเครื่องยนต์ จำนวน 2 ลำ ที่ดัดแปลงต่อเป็นแพ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอเข้าตรวจสอบ ปรากฏว่ากลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวได้ไหวตัวกระโดดลงไปในแม่น้ำโขงและว่ายน้ำหนีไปทันที ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเป็นรถกระบะติดหลังคา ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น HILUX VEGO สีเทา หมายเลขทะเบียน ถธ 2622 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน จอดอยู่บนเรือกีบที่มีไม้ต่อเป็นแพใช้สำหรับบรรทุกรถยนต์ข้ามฟากโดยเฉพาะ ก่อนนำของกลางไปทำบันทึกจับกุมที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237  ส่งของกลางให้กับ สภ.บ้านแพง เพื่อดำเนินติดต่อผู้ครอบครองรถ นำเอกสารสำคัญมาแสดง และสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

ทั้งนี้ การลักลอบนำรถยนต์จากขบวนการโจรกรรม จะนำมาลงเรือที่ต่อเป็นแพ เตรียมส่งข้ามไปขายยังประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งมีการตรวจยึดจับกุมบ่อยครั้ง ส่วนใหญ่จะเป็นรถยนต์ที่ตลาดฝั่งเพื่อนบ้านต้องการเป็นอันดับหนึ่งคือ ยี่ห้อโตโยต้า ยกสูง ฟอร์จูนเนอร์ รองลงมาจะเป็นยี่ห้อฟอร์ด และมาสด้า แบบยกสูง 4 ประตู เพราะเป็นที่นิยมของตลาดรถโจรกรรมข้ามชาติ มีราคาซื้อขายกัน คันละประมาณ 3 – 5 แสนบาท ตามสภาพ แต่ปัจจุบันจะไม่เน้นการโจรกรรมแล้ว โดยส่วนมากจะนำรถยนต์มาจากบ่อนการพนัน ที่มีลูกค้าไปจำนำเพื่อเล่นการพนัน แล้วไม่มาไถ่ถอนคืน รวมถึงรถหนีไฟแนนซ์  และมีโจรกรรมบ้างเพียงบางส่วน  ซึ่งเจ้าหน้าที่มีมาตรการเข้มในการสกัดกั้นปราบปรามจับกุมต่อเนื่อง แต่ยังมีการลักลอบบ่อยครั้ง  เนื่องจากมีปัญหาเจ้าหน้าที่รัฐบางส่วน เข้าไปพัวพันทำให้ยากต่อการจับกุม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"