อ่วม!ทนายเผย'ธาริต'หมิ่น'สุเทพ'กรณีสร้างโรงพักมีอีกสำนวนในชั้นอุทธรณ์


เพิ่มเพื่อน    

14 ธ.ค.61 - ที่ศาลฎีกา นายสวัสดิ์ เจริญผล ทนายความของนายสุเทพ ให้สัมภาษณ์หลังศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 1 ปีไม่รอลงอาญา นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)หมิ่นประมาทนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกฯ ว่า คดีนี้นายธาริต จำเลยได้พยายามติดต่อมาขอเจรจาไกล่เกลี่ยหลายครั้ง ตั้งแต่ก่อนช่วงนัดฟังคำพิพากษาศาลฎีกาครั้งแรกที่ศาลอาญา ที่นายธาริตอ้างป่วยและขอให้ส่งคำให้การเพิ่มเติม ตนยื่นคัดค้านไปแต่ศาลอาญามีคำสั่งให้รับคำร้องส่งศาลฎีกาพิจารณา และให้เลื่อนอ่านคำพิพากษาออกมาวันนี้ 

นายสวัสดิ์ กล่าวว่านายธาริตมีการประสานผ่านผู้ใหญ่เพื่อเข้ามาเจรจาไกล่เกลี่ยหลายคน รวมถึงนายคณิต ณ นคร อดีตอัยการสูงสุด แต่ยืนยันว่านายสุเทพยังไม่ได้ตอบรับการไกล่เกลี่ย เนื่องจากต้องปรึกษากับทีมทนายความ ซึ่งในครั้งแรกตนก็ตอบรับที่จะเข้าไกล่เกลี่ย จนต่อมาได้ทราบว่านายธาริตได้ยื่นคำร้องไปยังประธานศาลฎีกา เป็นประเด็นที่ไม่สามารถบอกรายละเอียดได้ จึงนำเรื่องนี้แจ้งนายสุเทพ

ทนายความนายสุเทพ ระบุถึงเหตุผลในคำพิพากษานายธาริต ว่า ขณะช่วงที่นายธาริตดำรงตำแหน่งอธิบดีดีเอสไอ ได้แถลงข่าวถึงเรื่องการลงไปตรวจสอบโครงการก่อสร้างโรงพัก 396 แห่งจำนวนหลายครั้ง ซึ่งบางครั้งที่มีการแถลงข่าวศาลมองว่าไม่ผิดฐานหมิ่นประมาท เพราะเป็นการแถลงถึงการดำเนินงาน แต่ที่ศาลตัดสินลงโทษ เป็นครั้งที่นายธาริตแถลงข่าวทำนองว่าฝ่ายการเมืองโดยโจทก์ ได้เข้าไปแทรกแซงให้เปลี่ยนรูปแบบจากการแยกสัญญารายภาครวมเป็นเจ้าเดียว เป็นเหตุให้โรงพักสร้างไม่เสร็จ ซึ่งคดีคดีหมิ่นประมาทเกี่ยวกับการก่อสร้างโรงพัก 396 แห่งยังมีอีก 1 สำนวนกรณีที่นายธาริตให้สัมภาษณ์ว่านายสุเทพไม่ทำตามมติคณะรัฐมนตรี ทำการเปลี่ยนสัญญาจัดซื้อจัดจ้างโครงการก่อสร้างโรงพัก ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลอุทธรณ์ 

ขณะที่ความคืบหน้าในการพิจารณาคดีการเปลี่ยนสัญญาจัดซื้อจัดจ้างโรงพัก 396 แห่งที่อยู่ในระหว่างการพิจารณาของ ป.ป.ช.เมื่อเร็วๆ นี้ ตนและนายสุเทพได้เข้าไปให้ถ้อยคำเพิ่มเติมกับคณะทำงาน ป.ป.ช. ชุดใหญ่ โดยยืนยันว่าสิ่งที่นายสุเทพกระทำไม่ขัดต่อมติ ครม.ในขณะนั้น ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้มีการชี้มูลความผิดจาก ป.ป.ช.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"