อดีตผู้พิพากษาฯยกกรณี'คุก1ปีธาริต'พึงสังวรณ์ใครกล่าวหา'สุเทพ'ทุจริตสร้างโรงพัก


เพิ่มเพื่อน    

14 ธ.ค.61 - นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Chuchart Srisaeng  ว่า "คดีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นโจทก์ ฟ้องนายธาริต เพ็งดิษฐ์ เป็นจำเลย ในข้อหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 และ 328 กรณีที่นายธาริต กล่าวหาว่านายสุเทพมีส่วนทุจริตเกี่ยวกับก่อสร้างสถานีตำรวจทั่วประเทศนั้น

วันนี้ซึ่งศาลฎีกานัดอ่านคำพิพากษาเมื่อถึงเวลานัดนายธาริตจำเลย แถลงต่อศาลว่าขอเจรจากับฝ่ายโจทก์ แต่ทนายโจทก์แถลงว่า ไม่ยอมเจรจาด้วย ศาลฎีกาจึงได้อ่านคำพิพากษาให้คู่ความฟัง

ศาลฎีกามีคำพิพากษากลับคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ที่พิพากษายกฟ้องโจทก์ เป็นว่า นายธารืตจำเลย มีความผิดตามโจทก์ฟ้อง ให้ลงโทษจำคุก 1 ปี โดยไม่รอการลงโทษ

เมื่อเป็นคำพิพากษาศาลฎีกาคดีก็ถึงที่สุด นายธาริตจึงต้องถูกนำตัวไปคุมขังในเรือนจำเป็นเวลา 1 ปี ตั้งแต่วันนี้

สำหรับคนบางกลุ่มที่ชอบพูดกล่าวหาว่า นายสุเทพ ทุจริตเกี่ยวกับก่อสร้างสถานีตำรวจนั้น ขอให้สังวรณ์ไว้ด้วย เพราะการที่ศาลฎีกามีคำพิพากษาลงโทษนายธาริตย่อมหมายความว่า ศาลฎีกาฟังว่านายสุเทพไม่ได้ทุจริตในการก่อสร้างสถานีตำรวจ การพูดดังกล่าจึงเป็นการหมิ่นประมาทนายสุเทพเช่นเดียวกัน"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"