แฉยับมีอีกหลายจังหวัด'อนาคตใหม่'ล็อกสเปกกระบวนคัดสรรคนลงส.ส.ไม่โปร่งใส


เพิ่มเพื่อน    

ณัฐวรรธน์ พัชรพรนุกูล ถือป้ายเรารักอนาคตใหม่

14 ธ.ค.61 - นายณัฐวรรธน์ พัชรพรนุกูล ผู้เสนอตัวสมัครส.ส. แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง เขต 25 (บางขุนเทียน) ของพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกระแสข่าววิพากษ์วิจารณ์กระบวนการคัดสรรผู้สมัครส.ส.พรรคอนาคตใหม่ไม่โปร่งใสว่าเรื่องนี้มีมูลเหตุมาจากการแชร์ในไลน์กลุ่ม ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ไพรมารี ของพรรคอนาคตใหม่ จากว่าที่ผู้สมัครทั้งหมด 9 คน มี 7 คน ที่ไม่ได้รับการคัดสรรโดยคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคอนาคตใหม่ อาทิพื้นที่คลองสาน บางพลัด บางขุนเทียน ก่อนที่พบว่าคนที่ได้รับการสรรหา ให้เข้าสู่กระบวนการทำไพรมารีโหวตของพรรคนั้น เป็นว่าที่ผู้สมัครที่แสดงความจำนงในเขตอื่น  เมื่อถามไปยังพรรค และคณะกรรมการสรรหาฯ กลับไม่ได้รับคำตอบ

นายณัฐวรรธน์  กล่าวว่านอกจากนี้ที่จ.นครศรีธรรมราช และ จ.สงขลา จ.เชียงใหม่ หลายเขตก็พบปัญหาเดียวกัน อย่างที่ จ.นครศรีธรรมราช เขต 7 มีสมาชิกพรรคเป็นพันคน ซึ่งผู้สมัครในพื้นที่ 2 คน ก็คุยกันข้ามไปถึงหลังทำไพรมารี โหวตแล้ว ไม่ว่าใครได้โอกาสในการเป็นผู้สมัคร ก็จะช่วยกันหาเสียง แต่พอเข้ากระบวนการสรรหากลับไม่ได้รับการคัดสรรสักคน

"กลายเป็น นายทะเบียน สาขาพรรคในพื้นที่นั้นได้ตำแหน่ง อย่างเขตที่ผมอยู่ มีว่าที่ผู้สมัครผ่านการคัดเลือกแค่คนเดียว ซึ่งเขาแสดงเจตจำนงที่จะลงในเขต 30 (บางพลัด,บางกอกน้อย) ซึ่งหลายเขตก็พบว่ามีปัญหาลักษณะเดียวกัน"

เขา กล่าวว่าตอนแรกที่ผู้บริหารพรรคชี้แจงเรื่องการทำไพรมารีโหวต เราก็เข้าใจว่า หลังสมัคร มีการตรวจสอบประวัติ สัมภาษณ์ ก่อนรับการคัดเลือก โดยคณะกรรมการสรรหาผู้สมัคร ที่ไม่น่าจะมีอะไรติดขัด ก่อนเข้าสู่กระบวนการทำไพรมารีโหวตโดยสมาชิกของพรรค ทุกคนที่มีความหวังจะลง ต่างก็ช่วยกันหาสมาชิกพรรคกันมาอยู่ ตนมองว่าปัญหาเกิดจาก คณะกรรมการสรรหา ที่ไม่ออกมาชี้แจงให้ชัดเจน

“เริ่มมีการพูดกันเรื่องนี้ตั้งแต่วันที 11 ธันวาคม ทางเราก็รอว่าทางพรรคจะมีการชี้แจงอย่างไร แต่ก็ไม่มีท่าทีอะไร  กิจกรรมพรุ่งนี้(15ธ.ค.)จะจัดขึ้นที่ ศูนย์ประสานงานพรรคอนาคตใหม่ ฝั่งธนบุรี บริเวณ ปากซอยเพชรเกษม 77/7 คาดว่าจะมีสมาชิกพรรคหลายคนเข้าร่วม บางคนกำลังเดินทางมาจากต่างจังหวัด เพราะสงสัย ว่ากระบวนสรรหานั้น มีการทุจริตหรือไม่”นายณัฐวรรธน์  กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"