ถ้าอยากเห็นสังคมที่ดีและเท่าเทียม 'ธนาธร' แนะอย่าเลือกพรรคบริวารบิ๊กตู่


เพิ่มเพื่อน    

14 ธ.ค.61 - นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวในงานเสวนาSmart Outlook: เศรษฐกิจ การเมืองไทย หลังการเลือกตั้ง” ที่สกายฮอลล์ ชั้น 3 เซ็นทรัลลาดพร้าว ช่วงหนึ่งว่า ว่า ในการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ มีแนวโน้มอยางสูงว่าจะมีการโกงเยอะที่สุด ซึ่งเริ่มเกิดขึ้นมาสักระยะหนึ่งแล้ว ตั้งแต่การกำหนดกติกาไปจนถึงการดูด ส.ส.หัวคะแนน รวมถึงการใช้ภาษีของประชาชนในการสนับสนุนพรรคการเมืองบางพรรคอย่างโจ่งแจ้ง ทั้งที่ ทำงานมา 4 ปี ไม่เคยเห็นหัวคนจน เพิ่งมาเห็นตอนจะเลือกตั้ง ที่ผ่านมา ลองดูได้ว่า ทำอะไรไปบ้าง โค่นสวนยาง ให้เลิกทำประมง ไปให้เขาเลิกขายของริมฟุตบาท ไม่เคยเห็นหัวคนจน เพิ่งมาเห็นหัวคนจนวันนี้นี่เอง

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่าเหตุการณ์ลักษณะนี้ เคยเกิดขึ้นมาก่อนแล้ว เหมือนปี 2535 ซึ่งลงเอยด้วยการสืบทอดอำนาจของกองทัพและความขัดแย้งที่มากขึ้น ซึ่งประวัติศาสตร์ก็ได้พิสูจน์แล้ว ว่าการรัฐประหารแก้ปัญหาประเทศไทยไม่ได้ แก้ปัญหาคอรัปชั่นไม่ได้ และแก้ปัญหาความขัดแย้งไม่ได้ พูดให้ชัดๆ คือ นั่นไม่ใช่ความสงบ แต่คือการกดขี่ ไม่ช่วยให้ความขัดแย้งน้อยลง กลับจะพอกพูนความเจ็บช้ำ กลับจะพอกพูนความเหลื่อมล้ำให้มากขึ้น เราแก้ความขัดแย้งด้วยการเอาคู่ขัดแย้งมาคุมกฎไม่ได้ นี่เป็นทั้งผู้เล่นในสนามความขัดแย้งด้วยตัวเอง เป็นผู้คุมกฎด้วย เป็นผู้คุมของผู้คุมกฎด้วย คิดว่าเป็นปัญหาที่ต้องพูดความจริงกันในสังคม การรัฐประหารต้องหยุดได้แล้วในสังคมไทย

"การเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ สิ่งที่จะเกิดขึ้นก็คือกึ่งประชาธิปไตย ซึ่งอภิสิทธิ์ชน คือกลุ่มทุนผูกขาด กลุ่มข้าราชการชั้นสูง และกลุ่มกองทัพ จะได้ประโยชน์จากโครงสร้างที่เป็นอยู่ แต่กระนั้น ก็ยังมีความเป็นไปได้ที่การเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นในการนำไปสู่ การยุติการรัฐประหารตลอดกาล หากประชาชนรวมพลังกันไม่เลือกพรรคบริวารของพลเอกประยุทธ์ ถ้าคุณอยากเห็นสังคมที่ดี ที่เท่าเทียมเป็นธรรมกว่านี้ จงใช้โอกาสนี้ ในการเลือกพรรคที่อยู่ตรงข้ามกับเผด็จการ แต่ถ้าคุณอยากจะอยู่จุดเดิมในสิ่งที่เป็นมา คุณก็เลือกพรรคที่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์และบริวาร” นายธนาธรกล่าว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"