'ประยุทธ์'บ่นขยับอะไรไม่ได้เลย จะให้นอนอยู่บ้านหรืออย่างไร


เพิ่มเพื่อน    

15 ธ.ค. 61 - ที่วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ เดินรณรงค์ “คน รัก คลอง” ... “ไม่ทิ้ง ไม่เท ทุ่มทำความดี” เสร็จสิ้น ได้เข้าสักการะพระพุทธชินราช ในพระอุโบสถ ก่อนถวายโคมบูชาพระพุทธชินราชด้านหน้าพระอุโบสถ แต่จังหวะที่นำโคมขึ้นแขวน ปรากฏว่าโคมได้หล่นลงมา เจ้าหน้าที่จึงรีบเก็บขึ้นให้นายกฯแขวนอีกครั้ง คราวนี้ นางนราพร ได้เข้ามาช่วยนายกฯแขวน ขณะที่นายกฯกล่าวว่า แสบตา ทำให้มองไม่เห็นตอนแขวน

ต่อจากนั้นนายกฯได้ชมนิทรรศการเผยแพร่องค์ความรู้ของหน่วยงานต่างๆ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เช่น การสอนวิธีบำบัดน้ำเสียโดยภูมิปัญญาชาวบ้าน รวมถึงงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง โดยส่งเสริมให้วัดที่อยู่ริมลำน้ำ ลำคลองเป็นศูนย์รวบรวมและเผยแพร่องค์ความรู้ในการอนุรักษ์คูคลองอย่างจริงจัง ซึ่งเป็นต้นแบบในการที่จะให้วัดเป็นแหล่งเรียนรู้ของชุมชน พร้อมกับได้ทดลองใช้เครื่องโม่ข้าว ที่อบจ.อ่างทอง นำมาจัดแสดงภายในงาน

ก่อนกล่าวกับประชาชนที่มาร่วมกิจกรรมจากเขตต่างๆว่ามาวันนี้เพื่อมาทำประโยชน์ให้กับบ้านเมือง ไม่ต้องพูดเรื่องอื่นนะ เดี๋ยวหาว่าตนมาทำโน่นทำนี่ ตอนนี้ขยับอะไรไม่ได้ จะให้ตนนอนอยู่บ้านมั้ง ตนเป็นรัฐบาลที่มีหน้าที่ทำงานต่อไป จนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่ เพราะกฎหมายให้ตนทำได้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวะนั้นได้มีชาวบ้านตะโกนว่า "ให้เป็นนายกฯต่อ" โดยพล.อ.ประยุทธ์ ยิ้มพร้อมกล่าวว่า ทำต่อไปเลยเหรอ พอๆแล้ว เดี๋ยวโดนด่า เป็นเรื่องของท่าน วันนี้เรามาทำความดีให้แผ่นดิน ทำดีด้วยหัวใจ ตามพระราโชบายของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 สมเด็จพระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และถวายพ่อหลวงด้วย ยังอยู่กับเราทั้งหมด ท่านจะมองดูว่าประเทศไทยว่าไปอย่างไร วันนี้โอกาสมีเยอะแล้ว อย่าทำโอกาสวันนี้ให้เป็นวิกฤติอีกเข้าใจไหม

นายกฯ กล่าวอีกว่า วันนี้เดินข้างถนนก็กลัวเขาว่ารถจะติด จึงให้เดินครึ่งเลนพอ คนไม่เข้าใจเยอะ เราก็ไม่รู้คนหวังดีหรือไม่หวังดี เดี๋ยวเอาตัวอย่าง กล่าวหาว่ารัฐบาลทำได้ ก็ทำบ้าง ทีนี้ก็ไปกันใหญ่ มันอยู่ที่ความบริสุทธิ์ใจ นึกว่าสนุกหรืออย่างไร เดินให้มันเมื่อย แต่วันนี้เป็นการเดินเพื่อรณรงค์ ก็ขอให้ทุกคนร่วมกัน แต่ตนเชื่อว่าคนไทยที่เป็นคนไทยอย่างแท้จริงรักตน ใครไม่รักยกมือ แหย่เล่น รักไม่รักตนก็ทำให้ ทำอะไรให้คนรักมันง่ายมากกว่าทำอะไรให้สำเร็จ แต่ต้องใช้เวลา และในโอกาส ปีใหม่อยากให้ความปรารถนาดีของตน รัฐบาล และครม.ทั้งหมดด้วยใจจริง ทำงานมา 4 ปีแล้ว หวังแค่นี้อย่างอื่นไม่ได้หวังอะไรทั้งสิ้น 

จากนั้น นายกฯได้ร่วมทำอาหาร ผัดกระเพราไส้กรอกกับนางนราพร พร้อมตักแจกจ่ายให้กับประชาชน ก่อนที่จะไปปล่อยปลา และเดินทางกลับ.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"