'เกรซ พัชร์สิตา'ทำงานจิตอาสา ลุยด่านหน้าสู้ภัยโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

 

 

          เป็นที่รู้ในหมู่แฟน ๆ ว่า เกรซ-พัชร์สิตา อธิอนันตศักดิ์ นางเอกสาว ช่อง 7HD มักใช้เวลาว่างจากการทำงานในวงการ ไปทำงานจิตอาสาลุยงานสังคมสงเคราะห์ และงานกู้ภัย ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน จนได้รับฉายาจากแฟน ๆ ว่า นางฟ้าจิตอาสา แถมตลอดระยะเวลาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เจ้าตัวก็ลงพื้นที่แจกอาหาร เครื่องดื่ม ให้กับชุมชนต่าง ๆ ที่ได้รับผลกระทบ

          และอุทิศตนเป็นบุคลากรด่านหน้า อาสาช่วยงานที่ศูนย์พักคอย ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ ดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทำเอาแฟน ๆ แห่ชื่นชม พร้อมแสดงความห่วงใยสนั่นโซเชียล งานนี้เจ้าตัวเลยมาแชร์ประสบการณ์งานจิตอาสาให้ฟังว่า

          “เริ่มทำงานจิตอาสามาได้ 4 ปีแล้วค่ะ ทุกวันนี้ถ้าว่างจากงานในวงการ และไม่ได้ไปช่วยที่บ้านดูแลธุรกิจร้านอาหาร หรือไม่มีกิจกรรมครอบครัว ก็จะทุ่มเทเวลาให้กับงานจิตอาสาเกือบทั้งหมด ซึ่งช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เกรซก็ลงพื้นที่กับพี่ ๆ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งไปช่วยแจกอาหารเครื่องดื่มให้กับเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ และชุมชนต่าง ๆ ที่เดือดร้อน ล่าสุดเกรซอาสาไปช่วยพี่ได๋ (ไดอาน่า จงจินตนาการ) กับพี่นิหน่า (สุฐิตา ปัญญายงค์) ที่ทำมูลนิธิเราต้องรอด ไปช่วยงานที่ศูนย์พักคอยเขตประเวศ ซึ่งจัดได้ว่าเป็นศูนย์โซนสีเขียว ผู้ป่วยไม่หนักมาก

          เกรซประจำที่ศูนย์นี้ตั้งแต่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทำหน้าที่ตรวจ ATK ให้ความรู้การดูแลตัวเองแก่ผู้ป่วย ส่งอาหาร-เครื่องดื่ม และยาตามที่แพทย์สั่งให้ผู้ป่วย สังเกตอาการ จัดระเบียบผู้ป่วย ซึ่งเกรซมีอัปเดตการทำงานตรงนี้ลง IG ก็มีแฟน ๆ เข้ามาให้กำลังใจ แสดงความเป็นห่วง ต้องขอบคุณทุกกำลังใจค่ะ เกรซดูแลป้องกันตัวเองเป็นอย่างดี ที่ศูนย์ค่อนข้างเป็นระบบ และปลอดภัย เจ้าหน้าที่ทุกคนได้รับการอบรมมาเป็นอย่างดี

          ถ้าถามว่าสิ่งที่ทำอยู่ทุกวันนี้เหนื่อยไหม เกรซไม่เหนื่อยเลยค่ะ ช่วงวันเกิดเดือนกันยายนที่ผ่านมา พี่ ๆ เจ้าหน้าที่ กับผู้ป่วยก็มาร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ให้ เป็นอะไรที่ประทับใจ ยิ่งกว่าหายเหนื่อย เกรซพูดได้เต็มปากว่ารักงานจิตอาสาค่ะ ความสุขในชีวิตของเกรซทุกวันนี้ คือการได้ทำประโยชน์ให้ครอบครัว ทำประโยชน์ให้ตัวเอง ทำประโยชน์ให้สังคม รู้สึกว่าตัวเองมีความสุข ที่ได้ทำอะไรเพื่อคนอื่น เพราะเกรซรู้สึกว่าตอนนี้เกรซไม่ได้ต้องการอะไรมาก ชีวิตแฮปปี้ งานก็โอเค ความรักก็โอเค ธุรกิจครอบครัวก็ราบรื่น นี่ก็ยังคิดกับตัวเองอยู่ว่า หรือเราจะเกิดมามีชีวิตเพื่อคนอื่น

          ส่วนงานในวงการตอนนี้กองถ่ายเริ่มกลับมาเปิดถ่ายทำบ้างแล้วค่ะ เกรซต้องกลับมาถ่ายละคร ก็จะเข้าไปช่วยงานที่ศูนย์พักคอยน้อยลง ตอนนี้มีละครเรื่อง พริกกับเกลือ , นางสาวส้มหล่น และอีกเรื่องคือ หุบพญาเสือ เป็นละครหลังข่าวภาคค่ำเรื่องแรก ที่เกรซได้รับบทนำเต็มตัวคู่กับพี่อ๊อฟ (ชนะพล สัตยา) เรื่องนี้บอกเลยว่าไม่อยากให้พลาด เกรซได้เล่นคิวบู๊ฟันดาบ ซึ่งก็เป็นอะไรที่ท้าทายความสามารถมาก และอีกคนที่อยากให้จับตาเลยคือพี่อ๊อฟ รับรองว่าทุกคนจะอึ้งในการแสดงของพี่อ๊อฟมาก ๆ อยากให้รอติดตามชมค่ะ

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"