'ป๋าเปรม' เยี่ยมค่ายทหารม้าขอนแก่น ปลื้มจัดตั้ง 'พล.ม.3' ใกล้สมบูรณ์


เพิ่มเพื่อน    

 

15 ธ.ค. 61 - พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี ได้เดินทางไปเยี่ยมกำลังพล ค่ายเปรมติณสูลานนท์ กองพลทหารม้าที่ 3 ( พล.ม.3) อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เมื่อวานนี้ พร้อมดูความคืบหน้าการจัดตั้งกองพล ที่ดำเนินการในระยะที่ 1 ใกล้เสร็จสิ้น พร้อมเยี่ยมชมห้องสมุด และพิพิธภัณฑ์ของค่ายด้วย โดยมี พล.ท.ธราธร ธรรมวินทร แม่ทัพภาคที่ 2 ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ พลเอกเปรม สนับสนุนให้มีการจัดตั้งกองพลทหารม้า ในพื้นที่ภาคอีสานตามยุทธศาสตร์และแผนป้องกันประเทศ ทำให้กองพลทหารม้าที่ 3 ได้รับการอนุมัติจัดตั้งในช่วงรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นรัฐบาล มี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็น รองนายกรัฐมนตรี และ รมว. กลาโหม โดยอนุมัติพร้อมการจัดตั้งกองพลทหารราบที่ 7 ในกองทัพภาคที่ 3 โดยปัจจุบันมีการจัดอัตรารถถัง 2 กองพันประจำการ ที่กองพันทหารม้าที่ 6(ม.พัน 6) และกองพันทหารม้าที่ 21(ม.พัน 21) และจะมีการพัฒนากองพลต่อไปในระยะที่ 2 ตามแผนงบประมาณปี 63.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"