นพดลกระทุ้งกกต.แก้กม.ให้พรรคเดียวใช้เบอร์เดียวกันทั่วประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

 

16 ธ.ค. 2561 นายนพดล ปัทมะ สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าขณะนี้พรรครอให้กกต.พิจารณาว่าจะใส่โลโก้และชื่อพรรคในบัตรเลือกตั้งหรือไม่ ซึ่งบัตรเลือกตั้งเช่นนี้ กกต. ก็เคยทำมา ครั้งนี้ก็ควรทำเช่นเดิมเพื่อให้ผู้ไปเลือกตั้งมีข้อมูลเลือกคนและพรรคถูกต้องตรงใจไม่สับสน ในการเลือกตั้งเดือนกุมภาพันธ์ ผู้สมัครจากพรรคเดียวกันในแต่ละเขตจะมีเบอร์แตกต่างกันไป ซึ่งตนเห็นว่าควรแก้กฎหมายให้ผู้สมัครจากพรรคเดียวกันในทุกเขตเลือกตั้งใช้เบอร์เดียวกันทั้งประเทศ จะทำให้ประชาชนได้รับความสะดวกในการใช้สิทธิ์ เลือกพรรคถูกต้องตรงใจ จำง่าย ไม่สับสน ลดบัตรเสีย และทุกพรรคไม่ได้เปรียบเสียเปรียบ ทำให้พรรคการเมืองเข้มแข็ง

โดยเฉพาะการเลือกตั้งครั้งนี้ประชาชนจะกาบัตรเพียงใบเดียว ไม่ใช่สองใบเช่นที่ผ่านมา ดังนั้นคนจะเลือกทั้งคนทั้งพรรค จึงควรให้พรรคเดียวกันใช้เบอร์เดียวกันทั้งประเทศ “ เมื่อเกือบ 20 ปีก่อนเราเคยเขียนกฎหมายให้พรรคเดียวใช้เบอร์เดียวกัน ซึ่งมีเหตุผล และสังคมขานรับ ไม่มีปัญหาใดๆ  ประชาชนคุ้นเคยกับวิธีการ จึงเสนอให้ทุกภาคส่วนได้พิจารณา และช่วยกันผลักดัน เพราะทุกฝ่ายได้ประโยชน์ โดยเฉพาะพี่น้องประชาชนที่จะออกไปใช้สิทธิ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"