อนุสรณ์ ชี้ ดอน ไม่ควรละทิ้งโอกาสในการสร้างความน่าเชื่อถือการเลือกตั้ง


เพิ่มเพื่อน    

 

'อรุสรณ์'ตอก 'ดอน ปรมัตถ์วินัย' แยกให้ออกระหว่างการจัดการเลือกตั้งกับการสังเกตการณ์การเลือกตั้ง ประเด็นห้ามองค์กรต่างชาติสังเกตการณ์การเลือกตั้ง

17 ธ.ค. 2561 นายอนุสรณ์  เอี่ยมสะอาด คณะทำงานสื่อสารการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.การต่างประเทศ สั่งห้ามองค์กรต่างชาติสังเกตการณ์การเลือกตั้งว่า หน้าที่ในการจัดการเลือกตั้งเป็นหน้าที่ของกกต.ซึ่งเป็นองค์กรอิสระ ไม่ควรมีใครหรือหน่วยงานใดแทรกแซง กกต.จะมีแนวทางการปฏิบัติอย่างไรในการเชิญองค์กรต่างชาติมาสังเกตการณ์เลือกตั้งย่อมสามารถทำได้ ที่ผ่านมาก็มีการอนุญาตให้องค์กรต่างชาติเข้ามาสังเกตการณ์การเลือกตั้งได้ นายดอนต้องแยกให้ออกระหว่างการจัดการเลือกตั้งกับการสังเกตการณ์การเลือกตั้งนั้นแตกต่างกัน กกต.มีหน้าที่หลักอำนาจเต็มในการจัดการเลือกตั้ง องค์กรต่างชาติก็เพียงมาสังเกตการณ์ ไม่ได้มาแทรกแซงจนทำให้การเลือกตั้งมีปัญหาแต่อย่างใด การบอกว่าให้ชาวต่างชาติที่อยู่ในสถานทูตประเทศต่างๆช่วยเป็นหูเป็นตาได้แต่ไม่ควรให้ชาวต่างชาติซึ่งอยู่นอกประเทศหรือองค์กรระหว่างประเทศเข้ามาสังเกตการณ์นั้น ไม่ทราบว่านายดอนจะไปสร้างเงื่อนไขทำไม เพราะชาวต่างชาติที่อยู่ในสถานทูตประเทศต่างๆก็ทำหน้าที่ไม่ต่างจากชาวต่างชาติที่อยู่นอกประเทศหรือองค์กรระหว่างประเทศ เพราะเขาก็ต้องทำหน้าที่เป็นตัวแทนองค์กรหรือประเทศของเขาอยู่แล้ว ความกลัวทำให้เสื่อม นายดอนไม่ควรละทิ้งโอกาสในการสร้างความน่าเชื่อถือ จากการจัดการเลือกตั้งเพื่อนำประเทศกลับคืนสู่การปกครองในระบอบประชาธิปไตยที่เป็นสากล ถ้ากกต.จัดการเลือกตั้งอย่างเสรีและเป็นธรรม ผลการเลือกตั้งจะทำให้ประเทศไทยได้รับการยอมรับว่าเป็นการเลือกตั้งที่โปร่งใส สุจริตและเที่ยงธรรม อันเป็นการสร้างภาพลักษณ์อันดีให้กับประเทศ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"