อยู่ไหนจ๊ะ


เพิ่มเพื่อน    

 

 

       วันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ควงคู่ภรรยาคนสวย “อาจารย์น้อง” นราพร จันทร์โอชา เปิดกิจกรรมเดินรณรงค์ “คน รัก คลอง” ... “ไม่ทิ้ง ไม่เท ทุ่มทำความดี” ตั้งแต่เช้าตรู่ พร้อมนำเดินรณรงค์ออกจากทำเนียบรัฐบาล เลียบคลองเปรมประชากร ไปสิ้นสุดที่วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม ระยะทางรวมแล้วก็ราวๆ 5.4 กิโลเมตร

       ซึ่งกิจกรรมนี้ก็มีผู้เข้าร่วมกว่า 5,000 คน ทั้งประธานองค์กรตามรัฐธรรมนูญ คณะรัฐมนตรี ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงานภาครัฐ ภาคีเอกชน ตัวแทนนักศึกษาจากสถาบันต่าง ๆ นักเรียนที่อยู่ในเขตจัดกิจกรรม และตัวแทนภาคประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณริมคลองต่างๆ ในเขตกรุงเทพมหานคร

       งานนี้คนร่วมกิจกรรมเยอะมากๆ ใครไปกันเป็นกลุ่มหรือเป็นทีมก็อาจจะหากันไม่เจอบ้าง ขนาด “ลุงตู่” ที่เดินเคียงคู่มากับ “อาจารย์น้อง” ตลอด ยังหลงหากันไม่เจอเลย

       ก็ไม่ใช่อะไร เพราะ “ลุงตู่” เขาเดินเร็วมาก ขนาดหยุดแวะดูกิจกรรมที่มีตลอดเส้นทาง พร้อมพูดคุยกับชาวบ้าน และพบปะกลุ่มอาจารย์และนักเรียนจากโรงเรียนในเขตกรุงเทพฯ ที่มายืนรณรงค์ในจุดต่างๆ “อาจารย์น้อง” ก็ยังเดินตามไม่ทัน จนทิ้งช่วงห่าง มองกันไม่เห็น

       ครั้นเดินมาได้ครึ่งทาง ลุงตู่เริ่มรู้ตัวว่าภรรยาหายไป จึงหยุดเดิน แล้วหันหลังกลับ ชะเง้อหา ก่อนพูดหยอกผ่านไมโครโฟนว่า“อยู่ไหนจ๊ะ ตัวสูงๆ อยู่ไหน?” พร้อมกับยิ้มเขิน หยุดรอ จนเห็นอาจารย์น้องเดินเข้ามา แล้วถึงออกเดินต่อไปพร้อมกัน ทำทุกคนถึงกับส่งเสียงแซวในความหวานของคู่นี้

       แหม..ไม่รู้จะหวานไปไหน ยังไงก็เห็นใจคนโสดที่อยู่แถวๆ นั้นบ้างนะ “ลุงตู่” อิอิ

แสงทราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"