รองหัวหน้าส้มหวานลั่น'ซ้ายจัด'อยู่กับเราไม่ได้ เผยที่มีปัญหาภายในเพราะพวก'แอคทิวิสต์'ไม่รู้จักวินัย


เพิ่มเพื่อน    

17 ธ.ค.61 - พล.ท.พงศกร รอดชมภู รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ อดีตรองเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ยุครัฐบาลเพื่อไทย  ให้สัมภาษณ์พิเศษหนังสือพิมพ์แทบลอยด์ ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยช่วงหนึ่งตอบคำถามว่าที่ปัญหาความขัดแย้งดังกล่าวส่งผลอย่างไรต่อการดำเนินงานของพรรคหรือไม่ โดยพล.ท.พงศกร-รองหัวหน้าพรรค ยืนยันว่าไม่มี กลับมีคนมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพิ่มด้วยซ้ำ 

พล.ท.พงศกร กล่าวว่าการขัดแย้งที่ถามเขาจะบอกอยู่ 2 เรื่อง ข้อแรก เขามองว่าพรรคจัดการได้รวดเร็ว ไม่ซุกปัญหาไว้ใต้พรม ทำให้จบไปเลย เรื่องที่สองคือ อย่างกรณีของบางคนพรรคไม่ได้ไล่เขา แต่เขาลาออกไปเอง เป็นเรื่องส่วนตัวของเขา ก็ไม่ว่ากัน แต่เป็นเรื่องความคิดเห็น เพราะก็อย่างที่บอกอนาคตใหม่พรรคเราเป็นแบบนี้ เราจะซ้ายจัดไม่ได้ หากซ้ายจัดก็อยู่กับเราไม่ได้

“กลุ่มนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับส่วนตัวสูงมาก ไม่ได้มองภาพใหญ่ มันก็อยู่กับพรรคไม่ได้ ออกไปในทางซ้ายค่อนข้างเยอะ ที่ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะพรรคการเมืองเมื่อแนวคิดไม่ตรงกันก็ต้องออกไป เป็นเรื่องธรรมดา สิ่งที่เกิดขึ้นก็มีอยู่กลุ่มเดียว เป็นพวกแอคทิวิสต์ พูดง่ายๆ คือไม่รู้จักวินัย แต่ไม่ได้บอกว่าเผด็จการ เพราะเราไม่ได้เผด็จการ แต่บางอย่างก็เกินไป นั่งคุยกันอยู่ดีๆ พอคุยแล้วก็เอาเรื่องที่คุยกันภายในไปโพนทะนาข้างนอก แปลกไหมล่ะ เขาเรียกว่าไม่มีวินัย" พลโทพงศกรระบุ

เมื่อถามว่าเป็นเพราะหัวหน้าพรรคคุมสภาพไม่อยู่ ยังไม่มีประสบการณ์ทางการเมือง? รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ตอบว่าไม่เกี่ยว ไม่เกี่ยวเลย เขาตัดสินใจโครมเลย จบ การเมืองต้องมองก่อน จะมีการเมืองเก่ากับการเมืองใหม่ การเมืองก็มีแลกเปลี่ยนผลประโยชน์กัน คุยกัน แต่ของพรรคเราไม่ใช่ พอไม่เหมือนก็เลยรู้สึกว่าไม่ใช่การเมืองนิ เป็นอะไรก็ไม่รู้ เราเป็นเหมือนกับระบบการเมืองใหม่ คุณจะแพ้ชนะไม่สนใจ เราจะเดินอย่างนี้ มันก็เลยไม่เหมือนกับที่เคยคุ้นๆ กัน เราไม่สนใจ เราเล่นแบบนี้เลย เพื่อจะเปลี่ยนประเทศ เปลี่ยนให้ประชาชนอยู่ดีกินดีให้ได้

"มันจึงต่างจากแบบเดิมที่จะต้องมีการไปคิดว่าอันนี้ทำไปไม่ดี จะไปโดนคนนั้น ของเราไม่เลย หากเห็นว่าดีก็เดินไปเลย อะไรไม่ดีไม่ทำ อะไรที่แลกเปลี่ยนผลประโยชน์ภายในมันจึงไม่มี ถึงต่างจากพรรคการเมืองอื่น ถ้าเป็นแบบการเมืองเก่าต้องเก็บเรื่องไว้ให้เงียบ แล้วก็ให้ผลประโยชน์ บอกอย่าโวยเอาเงินไป แต่ของเราไม่มี เราก็เป็นแบบนี้ สิ่งนี้คือความแตกต่าง"...คลิกอ่านทั้งหมด
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"