ชทพ.ไม่คิดใช้รูป'บรรหาร'ขึ้นป้ายหาเสียงเลือกตั้ง


เพิ่มเพื่อน    

17 ธ.ค.61 - ที่พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค ชทพ. กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ขึ้นรูปป้ายหาเสียงเฉพาะตัวผู้สมัคร ส.ส. หัวหน้าพรรค และว่าที่นายกรัฐมนตรีตามที่พรรคการเมืองเสนอเท่านั้น ว่า ตนเข้าใจว่าเป็นระเบียบที่สอดคล้องในทำนองเดียวกับกรณีห้ามไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามามีบทบาทอะไรในพรรคการเมือง แม้แต่อดีตนายกฯ ที่เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ ถ้าไม่ใช่เป็นบุคคลที่เป็นหัวหน้าพรรค ผู้สมัคร หรือแม้แต่บัญชีรายชื่อนายกฯก็ไม่มีสิทธิ เชื่อว่ากรณีนี้จะคงไม่กระทบกับพรรค เพราะจริงๆ พรรคชาติไทยก็มีอดีตนายกฯ 2 คน คือ พล.อ.ชาติชาย ชุนหะวัณ กับนายบรรหาร ศิลปอาชา ซึ่งทั้ง 2 ท่านได้ล่วงลับไปแล้ว คงไม่ก้าวล่วงนำรูปท่านมาขึ้นหาเสียงอยู่แล้ว แม้ กกต.จะไม่ออกระเบียบมาห้ามก็ตาม 

“กฎระเบียบต่างๆ ที่ออกมาทุกพรรคการเมืองก็มีสิทธิคิดและวิพากษ์วิจารณ์กันได้ว่มีการจำกัดมากเกินไป แต่ดิฉันเชื่อว่า พรรคการเมืองก็ถูกกำหนดให้เล่น โดยไม่ได้กำหนดกติกาเองอยู่แล้ว จึงต้องทำตามสิ่งที่ผู้มีอำนาจกำหนดมา หากกติกานี้เป็นสิ่งที่ถูกบังคับใช้กับทุกพรรคการเมืองเหมือนกัน เป็นธรรม โดยไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ ก็น่าจะยอมรับได้ระดับหนึ่ง”น.ส.กัญจนา กล่าว 

เมื่อถามถึงการเข้าหารือกับ กกต.ในวันที่ 19 ธ.ค.นี้ น.ส.กัญจนา กล่าวว่า นายนิกร จำนง จะเป็นตัวแทนของพรรคไปร่วม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ตนห่วงอยู่อย่างเดียว คือ อยากให้กกต.จัดการเลือกตั้งให้บริสุทธิ์ ยุติธรรม ไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบกัน และที่สำคัญกกต.ควรต้องรับฟังสิ่งที่พรรคการเมืองสะท้อน โดยเฉพาะเรื่องชื่อกับโลโก้พรรคในบัตรเลือกตั้งที่ กกต.รับปากว่า จะมีการทบทวนให้ ก็เชื่อว่าจะมีความชัดเจนในการหารือระหว่างในวันที่ 19 ธ.ค.นี้ 

น.ส.กัญจนา กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวคิดว่า การให้ผู้สังเกตการณ์การเลือกตั้งจากต่างประเทศเข้ามาก็ไม่น่าจะเสียหายอะไร อีกทั้งประเทศไทยก็ไม่ได้ยืนอยู่ประเทศเดียวในสังคมโลก ตนคิดว่า น่าจะมองในแง่ดีว่าในการเปิดให้ผู้แทนต่างประเทศเข้ามาร่วมสังเกตการณ์เพื่อเป็นแสดงความบริสุทธิ์ใจ และยังเป็นการดีที่จะบอกกับโลกว่า การเลือกตั้งครั้งจะเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"