ครบ 5 ปี 'บรรหาร' ถึงแก่อนิจกรรม​ 'วราวุธ' อยากเห็น ส.ส.ร. ร่างรธน.


เพิ่มเพื่อน    

23 เม.ย.64 - เมื่อเวลา 09.00 น. ที่จังหวัดสุพรรณบุรี นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) พร้อมครอบครัวศิลปอาชา และสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา นายจองชัย เที่ยงธรรม นายสรชัด สุจิตต์ นายณัฐวุฒิ  ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.สุพรรณบุรี ผู้บริหารกระทรวงทส. และนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ทำพิธีวางพวงดอกไม้ เพื่อระลึกถึงเกียรติคุณของนายบรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 21 ในโอกาสครบ 5 ปี การถึงแก่อนิจกรรม ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมวางพวงดอกไม้ได้ปฎิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังภัยจากโรคติดต่อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 อย่างเคร่งครัด

นายวราวุธ  กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีที่5ที่นายบรรหารได้จากไปตนเอง และพรรคชาติไทยพัฒนา มีปณิธานแน่วแน่ ในการสานต่องานของนายบรรหาร และผู้ใหญ่ในพรรคชาติไทยพัฒนาได้ทำงานเคียงบ่าเคียงไหล่กันมาโดยตลอด พรรคชาติไทยพัฒนาจะทำงานอย่างเต็มที่เพื่อรักษาให้เป็นสถาบันการเมืองที่เข้มแข็งไม่เฉพาะเพียงพี่น้องชาวจังหวัดสุพรรณบุรีแต่สำหรับคนไทยทั้งประเทศ พรรคชาติไทยพัฒนาจะเดินตามแนวทางของนายบรรหารที่ได้ทำไว้เพราะถือเป็นสมบัติที่นายบรรหารได้ทิ้งไว้กับคนไทยคือรัฐธรรมนูญฉบับปี 2540 ดังนั้นเรามีความยึดมั่นว่ารัฐบาลที่เราต้องการเห็นในอนาคตคือการตั้งส.ส.ร. จากกลุ่มที่ประชาชน มีส่วนร่วมและยอมรับ เป็นร่างรัฐธรรมนูญที่ทุกคนมีส่วนร่วมในการทำขึ้นมา

นายนิกร จำนง​ ส.ส.บัญชีรายชื่อ​ และผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา ระบุในเฟซบุ๊กว่า "ครบ 5 ปี แห่งการจากไปของท่านบรรหาร ศิลปอาชา ผู้มีแนวคิดและวิธีการตัดสินใจในการทำงาน ตามแบบอย่างของท่านเองที่พิเศษ น่าสนใจและเป็นประโยชน์ต่อผู้คนมาก ผมผู้อยู่ทำงานอยู่กับท่านอย่างใกล้ชิดมายาวนานพอสมควร ได้สังเกตศึกษาแล้วเขียนบันทึกไว้เป็นหนังสือชื่อ"บริหารงานแบบบรรหาร :ศึกษาแนวคิดและวิธีตัดสินใจ" มอบเป็นของขวัญในงานครบรอบวันเกิดของท่านเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2543 จนวันนี้ครบ 20 ขวบปีของการเขียนหนังสือเล่มนั้นแล้ว ยังจดจำและนำมาใช้ด้วยความเคารพและระลึกถึงท่านบรรหารเสมอมา"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"