ชทพ.เคาะแล้วส่งสมัครส.ส. 324 เขต เว้น'อ่างทอง-อุทัยฯ-ศรีสะเกษเขต 1'


เพิ่มเพื่อน    

17 ธ.ค.61 - มีรายงานจากพรรคชาติไทยพัฒนา ถึงความเคลื่อนไหวจัดตัวผู้สมัคร ส.ส.  ว่า มีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จากหลายพื้นที่ อาทิ จ.ขอนแก่น , จ.อุบลราชธานี, จ.นครราชสีมา เข้าพบนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค เพื่อขอความชัดเจนต่อการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ในบางเขตที่พบว่ามีผู้สมัครทับซ้อน และทางพรรคเลือกผู้สมัครคนใหม่ ลงเลือกตั้งแทนผู้ที่เคยถูกวางตัวให้ลงสมัครก่อนหน้านั้น

โดยนายประภัตร ยืนยันกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ว่า ได้แก้ปัญหาเรื่องการจัดตัวผู้สมัครแล้ว โดยบุคคลที่พรรคส่งลงเลือกตั้งได้พิจารณาจากคะแนนที่ได้สำรวจความนิยมทั้งระดับพื้นที่ และส่วนกลาง ทำให้พรรคต้องเลือกผู้ที่ได้คะแนนนิยมดีที่สุดลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ทั้งนี้ บุคคลที่ไม่ได้ลงสมัคร ส.ส.เขต เบื้องต้นกำหนดให้ลงสมัครในแบบบัญชีรายชื่อ เพื่อให้ทุกคนสามารถลงพื้นที่หาเสียงช่วยพรรคได้ สำหรับการเลือกตั้งในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 พรรคจะส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งทั้งหมด 324 เขต จากทั้งหมด 350 เขตเลือกตั้ง

“ผมขอให้ทุกคนเข้าใจพรรคด้วย  เพราะเหตุผลสำคัญที่ต้องหาผู้สมัครไว้จำนวนมาก เพราะก่อนหน้าวันที่ 26 พฤศจิกายน ที่เป็นเกณฑ์สมัครสมาชิกให้ครบ 90 วันเพื่อจะลง ส.ส.ได้ พบว่ามีว่าที่ผู้สมัครของพรรค ถูกเขาเอาไปทั้งจังหวัด ดังนั้น เราต้องรีบหาคนมาสมัครแทน และการหาเสียงรอบนี้ไม่เหมือน 10-20 ปีที่แล้ว วันนี้ทุกพรรคถูกบีบ เว้นเขาพรรคเดียว หากเขาชนะเลือกตั้งได้แล้วกันไป แต่หากแพ้รับรองมีฟ้องร้องกันยกใหญ่แน่” นายประภัตร ระบุ

ขณะที่น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวตอนหนึ่งกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคว่า พื้นที่ภาคอีสานและภาคกลาง ถือเป็นพื้นที่ความหวังของพรรค และเชื่อว่าพรรคชาติไทยพัฒนาจะได้ ส.ส.เข้าสภา 25 – 30 คนแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับเขตพื้นที่ที่พรรคชาติไทยพัฒนาไม่ส่งผู้สมัคร ส.ส. มี 6 จังหวัด คือ จ.อ่างทอง, จ.อุทัยธานี, จ.ประจวบคีรีขันธ์, จ.สระแก้ว, จ.พะเยา และ จ.แพร่ ขณะที่ จ.ศรีสะเกษ จะไม่ส่งผู้สมัครเขต คือ เขต 1 ซึ่งเคยเป็นพื้นที่ของนายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ พรรคภูมิใจไทย ที่ย้ายออกจากพรรคชาติไทยพัฒนา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"